1 thg 10, 2010

"100 phần trăm" cơ hội cho sự sống trên hành tinh vừa được tìm thấy?


Một nghệ sĩ vẽ cho thấy trong bốn hành tinh bên trong của hệ thống và ngôi sao Gliese 581 host của họ.
Gliese 581g có thể là Trái đất mới.
Một nhóm các nhà thiên văn học tại Đại học California và Viện Carnegie ở Washington nói rằng họ đã tìm thấy một hành tinh như chúng ta, 20 năm ánh sáng (120 nghìn tỉ dặm) từ Trái đất, nơi mà các điều kiện cơ bản cho cuộc sống được đảm bảo tốt.
"Các cơ hội cho cuộc sống trên hành tinh này là 100 phần trăm", Steven Vogt, một giáo sư UC của thiên văn học và vật lý thiên văn nói. "Tôi đã gần như không có nghi ngờ về điều đó."
hành tinh này bằng ba lần kích thước của Trái Đất, nhưng lực hấp dẫn là tương tự.
Tiến sĩ Elizabeth Cunningham, nhà thiên văn vũ trụ tại Đài quan sát Hoàng gia ở Greenwich, cho biết phát hiện này là một việc rất lớn.
"Nó có thể có nước lỏng trên bề mặt," cô nói. "Đó là bước đầu tiên để tìm cuộc sống."

Việc Gliese 581 quỹ đạo của hệ thống so với hệ thống năng lượng mặt trời của chúng ta.Các hành tinh có tên G là một trong những hành tinh mà các nhà khoa học tin rằng có thể rất có khả năng hỗ trợ sự sống.
Có hàng trăm hành tinh ngoài hệ mặt trời được biết đến đã được phát hiện trong Ngân hà, nhưng đây là lần đầu tiên có thể hỗ trợ sự sống.
Các nhà khoa học nói rằng một tàu không gian đi với tốc độ ánh sáng sẽ phải mất 20 năm để làm cuộc hành trình đến hành tinh này.
Nhưng nếu chúng ta làm - chúng ta tìm thấy một số thứ khác quen thuộc.Bầu không khí và trọng lực tương tự như Trái đất, và nếu bạn đến từ các vùng cực, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy như ở nhà. Các nhà khoa học nói rằng nhiệt độ trung bình cao nhất là khoảng -12 độ C (10 độ F), nhưng họ chỉ ra rằng hành tinh không có ngày và đêm - một mặt liên tục phải đối mặt với ánh sáng và mặt khác phải đối mặt với bóng tối của không gian. Điều này có nghĩa là một phía nóng và mộ phía lạnh khác.
Gliese quỹ đạo một ngôi sao đỏ được gọi là Gliese 581. Cunningham nói: "đó là một hành tinh thiếu nữ tóc vàng."
"Nó không quá nóng, không quá lạnh, nó do nước tạo thành", Cunningham nói.
các hành tinh khác gần 581g Gliese đã được phát hiện, nhưng chúng không thể sinh sống và chủ yếu bao gồm khí. Gliese 581g là một hành tinh đá.
Nó được phát hiện bằng cách sử dụng kính viễn vọng Keck tại Hawaii để được quan sát ngôi sao Gliese 581 trong 11 năm.
"Đài quan sát Keck quan sát các dao động của các ngôi sao gần đó cho phép  phát hiện một hệ thống đa hành tinh", ông Mario R. Perez, Keck chương trình nhà khoa học tại trụ sở NASA ở Washington. Nhà thiên văn học rất phấn khởi hành tinh này mới được phát hiện quá nhanh và tương đối gần kề.
"Tôi ngạc nhiên khi chúng tôi tìm thấy một quá nhanh", Cunningham nói. "Ý là một trong hai chúng tôi đã rất may mắn hoặc những hành tinh có thể là tương đối phổ biến."
Gliese 581g là trong chòm sao Libra. Trong khi Trái đất mất 365 ngày để quay quanh  mặt trời, với ngôi sao Gliese 581g quỹ đạo của nó là 37 ngày.
Đăng bởi: 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!