Khả năng nghe là một trong những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn ở một nhân viên lý tưởng. Thông thường, lắng nghe có giá trị “hàng triệu đô” trong hoàn cảnh có sai lầm mắc phải.
Người nghe giỏi và kém Đâu là đặc điểm phân biệt giữa những người giỏi và kém lắng nghe? Một nghiên cứu được tiến hành trên 900 sinh viên từ độ tuổi 17 đến 70 đã chỉ ra những đặc tính của người biết và không biết lắng nghe. Người nghe giỏi: Người nghe kém: Ngắt lời người nói (thiếu kiên nhẫn). Những nghiên cứu trong hai thập kỷ qua với 500 huấn luyện viên và tư vấn doanh nghiệp đều có kết quả tương tự. Hãy năng động Để trở thành người nghe chủ động, bạn phải bắt đầu với sự nhận thức. Khi nào mọi người tức giận với khả năng giao tiếp kém cỏi của bạn? Khi nào bạn có vấn đề với việc giao tiếp? Cách bạn lắng nghe như thế nào? Hãy hỏi mọi người bạn có thể làm gì để trở thành người nghe tốt hơn vì người khác có thể nhìn thấy lỗi lầm của bạn tốt hơn. Để trở thành một người lắng nghe thành công, bạn phải tin rằng nghe có sức mạnh đặc biệt của nó. Khi xã hội đã nhấn mạnh quá nhiều vào lời nói như một cách chiến thắng, thì người nghe giỏi có tầm ảnh hưởng mang tính chất phá vỡ và mang quyền lực một cách lặng lẽ. Vì người nói sẽ ít sức mạnh hơn nếu không có người nghe. Người nói chia sẻ sự thông thái và cố gắng thuyết phục còn người nghe lại tạo ra ý nghĩa của những thông tin được nghe. Chính họ là sự lựa chọn cuối cùng cho những gì họ nghe thấy.
Sức mạnh của việc lắng nghe
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!