12 thg 9, 2008

Trung thu Vui và Buồn


Chỉ còn 02 ngày nữa là đến Tết Trung thu của trẻ em rồi. Nhớ "hồi xưa", cứ đến Trung thu là mình và bà xã hay đi chơi, mà lạ thiệt, cứ Trung thu thì cách gì cũng bị mưa. Giờ nhớ lại thấy cũng thật là vui! Rồi khi có các con rồi thì Trung thu phải chở chúng đi xem múa lân, mà đã đi thì chắc chắn là bị kẹt xe. Giờ nhớ lại thấy cũng thật là vui!
Tối hôm qua, lồng đèn của Thuý Hiền hỏng, mình phải sửa ngay để sáng nay kịp mang lên trường đón Trung thu cùng các bạn và cô. Sáng nay, được trường cho phép dùng trang phục tự chọn (không phải mặc đồng phục), thế là Hiền được mẹ chọn cho một chiếc áo đầm xinh sắn. Nhìn con mặc đẹp, đeo cặp, mang theo lồng đèn vào lớp, thấy cũng thật là vui!
Ngược lại, hôm qua nghe con gái lớn Thu Thuỷ (lớp 11 rồi đó) nói rằng, nhà trường thông báo tổ chức các lớp thi làm lồng đèn nhân dịp Trung thu, nhưng sau khi thi xong thì những chiếc lồng đền này được giữ lại tặng cho .... con giáo viên nhà trường. Vậy là nhiều học sinh chẳng thể đồng tình, cuộc thi mất đi ý nghĩa, nhiều em con suy nghĩ tiêu cực. Phải chi, nhà trường thông báo, sau khi thi, những chiếc đèn lồng sẽ được mang đi tặng cho các em nhỏ nhà nghèo ở đâu đó thì có hay hơn không và có ý nghĩa lắm chứ. Nghĩ lại thấy buồn!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!