27 thg 5, 2008

Thay đổi âm thanh khi khởi động và tắt máy tính

Bạn quá nhàm chán với các đoạn âm thanh khi Windows XP khởi động và tắt máy tính? Bạn muốn khi đến cơ quan làm việc, mở máy tính lên là ca khúc yêu thích của bạn sẽ được phát ra. Thật hào hứng và tràn đầy niềm vui phải không bạn?

Chúng ta cùng thực hiện nhé:

-Đầu tiên bạn lấy bài hát yêu thích ( thường ở dạng MP3) sau đó chuyển chúng sang định dạng là WAV. Bạn có thể sử dụng bộ chương trình ghi đĩa CD Nero để thực hiện. Sau khi cài Nero, trong nhóm các chương trình ứng dụng, bạn sẽ có thêm một tiện ích rất hay có tên gọi Nero Wave Editor. Bạn khởi động chương trình này lên, chọn File> Open để mở tập tin nhạc mà mình có. Sau đó chọn File> Save as. Trong màn hình hiện ra, tại ô Save as type, chọn Wav file.

-Bạn có thể sử dụng chương trình miễn phí có tên gọi Audio Converter để thực hiện việc chuyển đổi ( chương trình được cung cấp tại http://www.download3000.com/download-Free_Audio_Converter-count-reg-15333.html )

-Sau khi chuyển tất cả sang dạng WAV, bạn đổi tên các tập tin thành Windows XP Startup.wav và Windows XP Shutdown.wav ( tập tin đầu dùng phát khi khởi động máy tính, tập tin thứ 2 dùng khi tắt máy tính). Sao chép hai tập tin này. ( Copy)

-Vào thư mục Windows\Media trên đĩa C và dán ( Paste) hai tập tin trên vào thư mục này. Chọn Yes khi bảng thông báo yêu cầu bạn xác nhận có ghi đè lên không. Hãy khởi động lại máy tính và thưởng thức thành quả của bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!