5 thg 3, 2015

thơ ngày 8/3: Việc Nhà



Tôi thường nói với mọi người
Nhà tôi phận định mười mươi rõ ràng
Rằng tôi lo việc “tầm cao”
Vợ tôi lo việc tào lao ở nhà

Đã chia thì phải thực hành
Vợ tôi xử lý điều hành “hậu cung”
Ví như mua đất, làm nhà
Lựa trường, chọn lớp , mua quà cho cô
Hay như điện nước, sửa nhà
Đám đơm, chạp giỗ hoặc là “phải không”
Nói chung những việc cỏn con
Tôi ho một tiếng bon bon chứ gì

Còn tôi bao việc lớn lao
Ngày làm “bảo hiểm”, tối vào Restau
Hàng ngày gặp các “chuyên gia”
Lo chuyện thế giới, những nhà ngoại giao
Nào là khủng bố quá kinh
Nào là I - Ết chiến binh bạo tàn
Ngoài ra còn chuyện NASA
Vệ tinh, tên lửa, ra đa, tàng hình, …
Lại còn câu chuyện “canh tân”
Lo cho đất nước, nhân dân đủ điều
Ví như tai nạn giao thông
Hay như câu chuyện quan không nhận quà, …
Nói chung là rất nhiều điều
Lo mãi chẳng biết đến chiều nào xong
Ôi chao, khổ kiếp đàn ông
“Mười hai bên nước” biết trông bến nào!  

Nhân ngày mồng Tám tháng Ba
Có đôi câu chuyện để “Nhà” tôi vui
Thật ra muốn được hài hòa
Đàn ông phải biết “Tề gia” với “Nhà”
Việc to, việc nhỏ cùng bàn
Biển Đông cũng cạn, chuyện nhà kể vô! 

(Đà Nẵng, ngày 5/3/2015)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!