7 thg 7, 2009

Mưa mùa hè


Dễ chịu! Thật dễ chịu! Đó là cảm giác có được khi sáng ra chứng kiến một cơn mưa nhẹ giữa mùa hè oi bức, ngột ngạt với cái nắng Miền Trung. Cơn mưa từ đêm qua kéo dài đến tận sáng nay đã tạo nên một không gian mới thật tươi mát. Con người như sảng khoái hơn, thiên nhiên như tươi mới hơn. Hình như cái gì mới mẻ, bất thường hay làm cho chúng ta có cái cảm giác đó thì phải.

Nghĩ cho cùng, trên đời này có nhiều thứ mà con người ta đâu có quyết định được. Những thứ đó ta chỉ có thể chờ đợi, đón nhận mà thôi. Ví như cơn mưa giữa mùa hẹ này vậy. Giữa mù hè ta mong chờ những cơn mưa và giữa mùa đông ta lại trông chờ một ngày nắng ấm. Thế đấy, nhu cầu của con người thật phức tạp, không có giới hạn. Cơn mưa sáng nay cũng chỉ là một cơn mưa bình thường không hơn không kém, nhưng nó hay vì nó "biết" chọn thời điểm, "biết" đến đúng lúc mà người ta mong chờ, khát khao. Vậy mỗi chúng ta thì sao nhỉ? Ai cũng chỉ là một con người bé nhỏ trong vũ trụ bao la mà thôi, nhưng ta vẫn có thể trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc cho một ai đó, cho mọi người, nếu ta biết mình là ai và biết "mưa" đúng lúc phải không các bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!