8 thg 7, 2009

dùng chức năng Remote desktop có sẳn trong WINDOW




Để sử dụng chức năng Remote desktop (điều khiển máy tính từ xa) có sẳn trong WINDOW, các bạn làm theo các bước sao:

Vào Start --> run gõ lệnh mstsc , sau khi gõ lệnh và ấn enter một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra! và bạn gõ tên của PC mà bạn muốn remote (hoặc gõ đại chỉ Ip cũng được).
khi đó nếu máy bị remote có pass thì sẽ yêu cầu nhập pass và Username của máy đó vào(Window User/pass)

khi nhập đúng User Và pass ấn Enter thì đợi khoản vài giây là có thể remote(điều khiển) được desktop của máy đó giông như đang dùng máy mình vậy (trong mang LAN-mạng nội bộ)

Còn nếu đối với mạng Internet thì bạn cần phải biết đc IP (IP tĩnh) và gõ Ip vào cửa sổ trên. Khi kết nối thành công bạn cũng có thể điều khiển máy tính mình muốn khi trong mạng LAN.

Chú Ý:
1. máy cần Remote phải được bật chức năng remote mới có thể remote-Mặc định, chức năng này khồng được chọn khi cài windown: Ấn phim Window + Pause/Break trên bàn phím sau đó đến tab Remote và cho phép chức năng remote.


2. Đối vơi Xp thì chỉ cho phép một Session (1 connect mà thôi) khi máy Remote thì tất cả các User khác đang dùng trên máy đều bị Disconnect (ngắt kết nối) nếu User đó cho phép remote. Nếu như không thì sẽ bị dội trở lại như hình 1.

3. WIN 2003 thì cho phép 3 Session cùng một lúc. Bạn nên logoff chứ đừng Disconnect khi thoát Remote (bỏ Session)

Ngoài ra bạn có thể remote Desktop thông qua Internet đối với IP động (ADSL hoặc cáp quang) bằng cách thông qua một số software như logmein chẳng hạn).

Còn nếu bạn muốn dùng chức năng Remote của WIN đối với Ip động thì bạn cần thông qua no-ip.com và mở Port 3389 (ở Router) tùy theo từng Router mà bạn sẽ tìm chức năng mở port ở những nơi khác nhau trong Router (thông thường là Vào NAT) no-ip là một lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn máy tính thông ra Internet như là một server khi bạn không có IP tĩnh.

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn, nếu không có nhu cầu sử dụng chức năng này, bạn nên kiểm tra máy tính và bỏ dấu chọn trong Tab Remote (hình 2, theo dấu mũi tên đỏ).
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!