10 thg 11, 2009

Thủ thuật Word 2007: Phục hồi nội dung văn bản


Thông thường trong Word 2007, khi đang làm việc với văn bản bạn có thể phục hồi lại nội dung cũ nhờ chức năng Undo nhưng sau khi save và đóng văn bản rồi thì bạn không thể nào phục hồi lại nội dung cũ của văn bản này được nữa. Tuy nhiên, Word 2007 có khả năng tự động tạo bản sao lưu dự phòng cho nội dung cũ trước mỗi lần bạn lưu để bạn có thể phục hồi lại khi cần thiết. Muốn cho hiệu lực tính năng này, bạn làm như sau:

Bước 1: Khởi động Word 2007 >> Vào Word Options

Image

Bước 2: Nhấp vào thẻ Advanced >> Tìm đến mục Save và chọn tùy chọn Always create backup copy >> OK

Image

Như thế mỗi khi bạn mở một tập tin văn bản .doc, .docx nào để soạn thảo
thì Word sẽ tự động sao lưu lại một bản trước khi bạn chỉnh sửa. Nếu
cần, bạn có thể tìm đến tập tin có tên là Backup of … tên tâp tin gốc.wbk và mở lên bằng Word để tìm lại tài liệu cần phục hồi.

Chú ý:

- Word chỉ tạo 1 bản sao lưu. Bản sao lưu gần nhất sẽ thay thế bản sao lưu trước đó.
- Do word tạo bản sao lưu cho mỗi tập tin bản edit, nên có thể sinh ra
nhiều rác cho ổ cứng. Nên áp dụng thủ thuật này khi bạn đang edit các
tài liệu quan trong hay tài liệu cần edit nhiều lần.

(theo helloict.com)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!