11 thg 11, 2009

Chọn bạn đời: "Đẹp" hay "Nết" quan trọng hơn?

http://files.myopera.com/acelife/blog/hanhphuc.jpg

Khi chọn bạn đời, theo bạn "Đẹp" hay "Nết" quan trọng hơn?. Câu hỏi tưởng cũ nhưng không hề cũ. Và điều này chính nhiều người phụ nữ cũng chưa chắc tự nhận thức đúng. Rất nhiều người phụ nữ cho rằng
Nhan sắc là vũ khí hiện đại nhất để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, về phía những người đàn ông đã có gia đình lại kết luận vần đề ngược lại, rằng họ
sẵn sàng sống êm ả đến trọn đời bên cạnh người vợ có những đức tính sau đây: Dịu dàng - Duyên dáng - Ðảm đang. Tại sao như vậy?

Dịu Dàng là cử chỉ lúc nào cũng khoan thai, giọng nói lúc nào cũng ngọt ngào bất chấp mọi tình huống. Bận rộn hay nhàn nhã, gặp chuyện vui hay chuyện buồn... nhất nhất đều khoan thai và ngọt ngào. Nói chuyện với cụ già, hay khuyên nhủ một người bạn đồng trang lứa, hoặc khiển trách một em bé liếng khỉ... thì cũng vẫn một giọng ấy: ngọt như đường phèn. Người xưa nói rằng: "Một giọt mật bắt được nhiều ruồi hơn một thùng giấm."

Duyên Dáng không phải là nhan sắc. Nhan sắc thì trời cho, còn duyên dáng thì ai cũng tự tạo được. Duyên dáng là một cái gì đó rất dễ thương gắn liền vào mọi cử chỉ: ngồi dễ thương, đứng dễ thương, cười dễ thương, nhăn mặt dễ thương, vuốt tóc dễ thương, thậm chí ngáp cũng dễ thương... Ðó là duyên dáng. Nhan sắc thì sớm nở chiều tàn, nhưng duyên dáng thì còn mãi, lớn mãi cho tới khi lìa đời. Duyên dáng là một phản xạ phát xuất từ một tâm hồn an vui, bao dung, qúi phái. Rất tự nhiên, không gỉa tạo.

Ðảm Ðang là vừa cần vừa cù, vừa thông minh, người đàn bà cần cù mà không thông minh thì chỉ là người vợ vô ích và là gánh nặng cho người đàn ông. "Thứ nhất: mắc nợ, thứ nhì: vợ ngu". Người đàn bà thông minh mà biếng nhác thì sẽ thành thủ đoạn, ích kỷ một cách hợm hĩnh và đáng ghét.


Vậy bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hy vọng bạn tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng!


Quangda


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!