15 thg 9, 2009

Nhận BHXH 1 lần khi xuất cảnh

http://tintuc.congdulich.com/compiler/upload/thutuc/1/1218766031.jpg
[Câu hỏi của : LÊ XUÂN AN Email: lepham225@yahoo.com 24.7.2009 15:21]

Chào BHXH ĐỒNG NAI!Xin BH cho tôi hỏi: Chị tôi xin nghỉ việc theo đúng quy định của pháp luật để đi định cư ở MỸ theo dạng đính hôn,chị tôi làm việc tai 1 công ty giày được 14 năm, nay chị tôi muốn lãnh bảo hiểm 1 lần thì cần làm những thủ tục gì và thời gian bao lâu chị tôi mới lãnh được tiền bảo hiểm? Hiện nay chị tôi đã xuất cảnh và đã làm thủ tục kết hôn tại Mỹ, Chị tôi có làm giấy ủy quyền lại cho tôi có xác nhận của địa phương để làm thủ tục bảo hiểm.Tôi xin chân thành cảm ơn bảo hiểm!


Trả lời!
(4.8.2009 9:28)
  1. Theo điều 55, Luật Bảo hiểm xã hội, sau 1 năm (12 tháng ) từ ngày người lao động nghỉ việc, nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần, có thể liên hệ đến cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện, Thị xã, nơi có hộ khẩu cư trú để nộp hồ sơ.

Nếu chị bạn được xuất cảnh định cư hợp pháp ở nước ngoài thì được giải quyết ngay, không phải chờ sau 12 tháng.

Hồ sơ gồm :

- Sổ bảo hiểm xã hội (đã bảo lưu thời gian đóng BHXH)

- Quyết định nghỉ việc hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động hết hạn

- Đơn đề nghị lĩnh trợ cấp 1 lần (theo mẫu)

- Bản sao các giấy tờ có liên quan đến việc được xuất cảnh định cư hợp pháp ở nước ngoài.

  1. Chị bạn có thể ủy quyền cho bạn ; Mẫu giấy ủy quyền xin ở nơi nộp hồ sơ lĩnh trợ cấp BHXH 1 lần và thực hiện theo hướng dẫn.
(Theo bhxhdongnai)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!