20 thg 8, 2009

Nina: X-Man mạnh nhất, bí ẩn nhất


Bà Nina - nữ phù thủy mạnh nhất

Từ năm 1960 tới 1990, nữ “phù thủy” người Soviet Nina Kulagina đã có hàng loạt buổi biểu diễn chứng minh siêu năng lực có 1 không 2 trong lịch sử: dùng tâm trí di chuyển đồ vật.


Khả năng này đã được các nhà khoa học thời đó kiểm tra bằng vô số các phép thử ngày càng khó khăn hơn đối với Nina - nhân vật được thử. Kết luận cuối cùng: đây là một khả năng đặc biệt có một không hai trong lịch sử hiện đại. Tuy nhiên, một số người vẫn tranh cãi xung quanh khả năng của nữ phù thủy này. Người ta cho rằng tất cả những phép thuật tâm linh của Nina chỉ là trò lừa lọc trắng trợn.
Quả cầu lơ lửng nhờ "siêu năng lực" của Nina?
Khi quân Nazis bắt đầu vây hãm Leningrad, Nina chỉ là một cô bé 14 tuổi. Như bao đứa trẻ Leningrad khác, cô bé phải nhập ngũ cùng cha, anh và chị gái. Cô tham gia Hồng Quân và được gửi tới mặt trận ác liệt nhất. 900 ngày chiến đầu dưới cái lạnh âm 40 độ và nguồn lương thực thiếu thốn, nước khan hiếm, điện bị cắt và thành phố thì đổ nát sau những trận bom của quân Đức, Nina và những đứa trẻ cùng lứa phải trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong lịch sử nhân loại. Quá bé nhỏ trước những hỏa lực của quân phát xít, Nina nhanh chóng bị thương nặng trong khi chiến đấu. Thật may mắn, Nina sống sót sau cuộc chiến thảm khốc và hồi phục. Cô lấy chồng và có con.

Sức mạnh tâm trí

Chính Nina khẳng định rằng cô có một khả năng siêu nhiên. Có những câu chuyện kể lại rằng cô có khả năng nhìn xuyên thấu vào những chiếc túi của mọi người, khi gặp người ốm cô có thể biết họ mắc bệnh gì. Có một lần khi Nina mở một ngăn tủ trong phòng, chiếc ngăn tủ bị hỏng rồi văng ra khiến mọi thứ vãi ra tung tóe. Nina tỏ ra vô cùng bực tức. Cùng lúc đó, những ngọn đèn trong phòng Nina cứ bật rồi tắt, bật rồi tắt liên tục, những đồ vật rơi dưới đất bỗng “nhảy múa” - nói chính xác thì chúng gắn chặt lấy Nina. Nina phát hiện ra một sự thật kỳ diệu, cô có khả năng điều khiển mọi vật.
Năm 1964, trong khi nằm viện để phục hồi sau một trấn thương tâm lý, Nina may vá giết thời gian. Các bác sĩ đã há hốc mồm khi thấy Nina thò tay vào túi khâu lấy ra cuộn chỉ màu mình muốn mà không cần nhìn. Sau này, những kiểm tra khách quan đã kiểm chứng khả năng đoán màu kỳ lạ của Nina.
Nina cũng được phát hiện có khả năng chữa lành vết thương. Nói một cách chính xác, cô dùng tay làm vết thương liền lại. Các nhà khoa học Soviet đã kiểm chứng khả năng này của cô. Tuy nhiên, vì những lý do tuyệt mật thời đó, kết quả không bao giờ được công bố.
Quay lại khả năng di chuyển đồ vật của Nina, người ta ghi nhận việc cô phù thủy này đã dùng tay mình di chuyển những đồ vật cỡ nhỏ trên bà mà không cần chạm vào chúng. Nhưng việc chuẩn bị rất tốn thời gian, có khi mất hàng giờ đồng hồ. Nói cách khác, Nina nói rằng cô phải xóa hết các ý nghĩ khác khỏi đầu mình thì mới phát huy khả năng được. Ngoài ra, mỗi lần như vậy cô phải chịu những cơn đau nhức dọc xương sống, mắt cũng mờ đi.
Nhà sinh vật học Edward Naumov đã làm bài kiểm tra với Nina. Ông đổ một hộp diêm ra giữa bàn rồi bảo cô dùng khả năng của mình. Nina dùng tay điều khiển từ xa, tất cả các quy diêm chụm lại với nhau rồi cùng di chuyển về một góc bàn và rơi từng cái một, lần lượt xuống đất.
Video: Nina chứng minh khả năng siêu nhiên của mình
Xem kỹ nhé! Bà không hề chạm vào diêm nhưng vẫn làm chúng chuyển động.
Thật hết sức thần kỳ!

Người ta bắt Nina phải cho quay phim khả năng bí ẩn của mình. Nina đồng ý, hàng loạt các nhà nghiên cứu và chuyên viên từ các nước kiểm tra khả năng của cô, không ai lý giải nổi sức mạnh gì đã đẩy những đồ vật đi - nếu đó không phải là sức mạnh của Nina.

Trong một lần kiểm tra tại Moscow, các nhà khoa học đã đưa một số vật nhỏ vào trong một cái hộp và bảo Nina phát huy khả năng. Ngay lập tức, những đồ vật trong hộp nhảy từ bên này qua bên kia, không hiểu tại sao. Có lần Nina còn khiến một quả bóng bàn bay lơ lửng được trong vài giây.


Kiểm tra

Theo rất nhiều tài liệu, bác sĩ Leonid L. Vasiliev, một nhà tâm lý tại đại học Leningrad, là người đầu tiên có cuộc kiểm tra chính thức với Nina, và liên tục kiểm tra cho tới khi ông chết (1966). Những nhà khoa học Soviet khác như Genady Sergeyev, cũng có những ngiên cứu phát hiện “điện” trong não của người phụ nữ này. Các nhà khoa học cho một tấm film chưa từng được biết tới vào một phong bì đen và bảo Nina hãy lôi vật bên trong ra. Thật kỳ diệu, Nina đã dùng khả năng bí ẩn khiến tấm film phải tự đi ra ngoài.

Sau hàng loạt những thí nghiệm cỡ nhỏ, các nhà khoa học đã quyết định làm một bài kiểm tra khó hơn với Nina. Nina được yêu cầu... làm tim của một người sống phải ngừng đập. Nếu Nina có năng lực thật sự, bà sẽ làm được còn nếu không tất cả chỉ là lừa đảo. Liệu Nina có chứng minh được khả năng của mình? Khả năng bí ẩn có phải là nguyên nhân dẫn tới cái chết của bà? Phần cuối của câu chuyện sẽ được giới thiệu sau đây:


Sau hàng loạt những thí nghiệm cỡ nhỏ, các nhà khoa học đã quyết định làm một bài kiểm tra khó hơn với Nina. Nina được yêu cầu... làm tim của một người sống phải ngừng đập. Liệu Nina có chứng minh được khả năng của mình?


Những ghi nhận đáng nhớ

Một trong những kiểm tra ấn tương nhất về Nina có lẽ là bài kiểm tra “tách trứng” của cô. Trong bài kiểm tra, người ta đập một quả trứng rồi thả phần lòng trứng lên bề mặt một chất lỏng hòa đầy muối (để giữ cho lòng trứng nổi). Phần lòng trứng này vẫn còn nguyên vẹn cả lòng đỏ lòng trắng. Từ khoảng cách hai mét, Nina đã điều khiển cho phần lòng đỏ tách bật ra khỏi lòng trắng quả trứng trước sự kinh ngạc của mọi người. Sau đó Nina tiếp tục tập trung tinh thần, kéo hai phần lòng trứng hợp lại với nhau như ban đầu.



Một cuộc kiểm tra kinh điển khác diễn ra tại Leningrad ngày 10-3 năm 1970. Đã chán việc cho Nina di chuyển đồ vật, các nhà khoa học thử Nina với tế bào, mô và các bộ phận sống. Sergeyev là nhà khoa học đã bảo Nina làm tim một con ếch ngừng đập. Nina tập trung tinh thần và cố thử. Kết quả thật đáng kinh ngạc, Nina có thể điều khiển nhịp tim của con ếch. Cô làm tim con ếch đập nhanh dần, rồi chậm dần, rồi ngừng hẳn khi cô muốn. Người ta đem một người sống khỏe mạnh ra bắt Nina thử. Năng lực của Nina đã điều khiển được nhịp tim của người này. Thật may mắn là bác sĩ kịp thời ngăn cản Nina. Nếu không có thể bà đã cướp đi sinh mạng của người tham gia thí nghiệm.

Chỉ trích

Tất nhiên cũng có không ít người không tin vào khả năng của Nina. Nhiều tờ báo nói rằng trò “siêu nhiên” của Nina chỉ là trò lừa đảo, bà đã giấu thứ gì đó trong người nhằm phát từ để điều khiển mọi vật. Nhưng những bằng chứng thời đó cho thấy các nhà khoa học đã kiểm tra rất kỹ rồi mới cho Nina làm. Người ta còn chụp X-quang để chắc chắn rằng Nina không có gì bên trong người. Hơn nữa không thể điều khiền một vật chính xác đến như vậy nếu dung một dụng cụ nhét trong người. Nina không đòi hỏi gì cả. Bà làm với bất cứ đồ vật nào mà các nhà khoa học đưa cho.



Hơn nữa nhiều nhà khoa học đã xác nhận rằng Nina không hề dùng mánh khóe. Những bài kiểm tra của cô rất khó, nếu không có khả năng thực thì không thể vượt qua được.



Ngoài vấn đề khả năng, Nina còn phải đối chọi với những tác dụng phụ mà năng lực thần bí của mình mang lại. Mỗi lần kiểm tra xong là bà tái mét, mắt lờ đờ, thậm chí không đi nổi vì kiệt sức. Có lần kiểm tra xong người ta cho Nina cân thử thì thấy trọng lượng của bà sút mất hơn 1,6kg chỉ trong 1 giờ. Khi dùng năng lực quá nhiều, Nina mất luôn vị giác, chịu những cơn đau hành hạ và thậm chí quỵ ngã.



Theo một số ghi nhận, có vẻ chính năng lực này đã gây tổn thương của tim của bà Nina. Bác sĩ khuyên bà hãy bớt dùng năng lượng này đi. Nhưng vì một số lý do, thời đó, bà bị cuốn vào hàng loạt các cuộc kiểm tra và thử nghiệm. Nina mất năm 1990. Nhiều người lên án chính những cuộc kiểm tra phục vụ mục đích của chính phủ đã khiến Nina kiệt sức mà chết. Trong lễ tang của Nina, chính quyền Soviet phong tặng bà danh hiệu “Anh hùng Leningrad”. Ngoài ra Nina cũng được ghi nhận là có đóng góp cho đất nước khi cho các nhà khoa học thực hiện một loạt các kiểm tra như vậy. Đã 19 năm kể từ ngày Nina qua đời, có lẽ những bí ẩn về Nina sẽ chỉ dừng lại ở những tư liệu của chính quyền cũ nơi bà sinh sống. Có thật Nina có sức mạnh không? Từ đâu ra? Đây là những câu hỏi chưa có câu trả lời.


(Nguồn: kenh14.vn)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!