26 thg 6, 2009

Năm 2010 chưa bỏ thi đại học

Chiều 25/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Vinh Hiển cho biết, năm 2010 vẫn tổ chức hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Đề án bỏ thi đại học cần thời gian chuẩn bị chu đáo và đồng thuận cao trong xã hội.

Theo ông Hiển, việc tổ chức một kỳ thi quốc gia phải dựa vào khả năng chuẩn bị chu đáo của Bộ, các tỉnh cũng như phải chuẩn bị tinh thần cho học sinh. Lý do chưa gộp 2 kỳ thi ngay năm 2010 không hẳn do kết quả kỳ thi tốt nghiệp năm nay chưa cao, chưa đáng tin cậy.

"Năm 2010, Bộ phải chuẩn bị quá nhiều việc như đánh giá chương trình và sách giáo khoa, xây dựng chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2020... Đó cũng là lý do chúng tôi quyết định chưa tổ chức một kỳ thi", ông Hiển nói.



Kết quả thăm dò trên VnExpress.net về việc tổ chức một kỳ thi THPT năm 2010.

Chánh văn phòng Bộ Giáo dục Đào tạo Trần Quang Quý cho biết thêm, sự đồng thuận của xã hội về đề án chưa cao. Bộ cần phải lắng nghe ý kiến của nhân dân trước những chủ trương lớn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã xin ý kiến các sở giáo dục về dự thảo tuyển sinh 2010 với hai phương án: tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia (dùng xét tuyển đại học) với 8 môn thi hoặc vẫn tuyển sinh đại học theo 3 đợt như hiện nay.

Theo phương án thứ nhất kỳ thi THPT quốc gia (dùng để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học) sẽ diễn ra vào 15-18/6/2010 với 8 môn thi. Phương án thứ hai sẽ tổ chức như hiện nay, thi THPT 1-3/6/2010, sau đó có thêm 3 đợt thi đại học, cao đẳng.

Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Phó thủ tướng, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nhận nhiều chất vấn về chủ trương bỏ thi đại học.

Tiến Dũng(VnExpress)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!