1 thg 7, 2008

Vợ tôi và “bão giá”


Bây giờ vào quán lai rai với bạn bè, bị “cắt cổ” tôi mới thông cảm với vợ mình phải “vật lộn” với giá cả hàng ngày.

Tôi là dân dạy Anh văn, “cày” nhiều nên thu nhập cao, vợ tôi lương bổng cũng thuộc hàng “ngon lành”, nhờ thế khi nhà đất còn rẻ chúng tôi mua thêm được vài căn nhà để cho thuê. Cuộc sống gia đình tôi thuộc hàng phong lưu, còn dư để giúp đỡ hai bên gia đình nội ngoại mà vẫn tích lũy được một khoản không tồi.




Thế rồi gần đây giá cả bắt đầu tăng. Ban đầu vợ tôi coi là “cơn gió” nhỏ, cha con tôi vẫn được ăn ngon, mặc đẹp, đi chơi cuối tuần, nhà có người giúp việc... Nhưng đến đầu năm 2008, “gió” đã thành “bão” khi giá cả tăng đến chóng mặt, có mặt hàng tăng đến 3, 4 lần.

Trước đây đổ xăng tôi thấy không đáng, giờ trả tiền xăng cũng xót ruột. Vào quán lai rai với bạn bè, bị “cắt cổ” tôi mới thông cảm với vợ mình phải “vật lộn” với giá cả hàng ngày. Tuy nhiên, tôi thấy mức sống gia đình vẫn sung túc...

Cho đến một ngày vợ tôi dịu dàng bảo “Anh à, em định cho người giúp việc nghỉ, mình sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Nhưng mình em làm hết việc nhà không nổi vì dạo này công việc cơ quan của em rất nhiều. Anh và các con mỗi người giúp em một tay nhé!”. Nàng nói quá đúng, lại trước mặt các con nên làm sao tôi từ chối!


Dưới sự phân công của vợ tôi,vợ chồng con cái chúng tôi đã tự làm việc nhà mà không cần ô sin.

Trước đây vợ chồng tôi đi tập thể dục rồi ghé ăn sáng, các con đi học thì cho tiền ăn quà sáng cho tiện. Nhưng bây giờ ăn bên ngoài đắt kinh khủng, thế là vợ tôi lên kế hoạch ăn sáng tại nhà, vừa rẻ, vừa vệ sinh

Nhà tôi gần siêu thị, tôi vẫn hay theo …vợ... đẩy xe, thích gì (như bia, rượu, chả, nem...) thì cứ thoải mái lấy bỏ vào xe, còn lấy thêm kem, bánh kẹo cho các con. Bây giờ vợ tôi chỉ đi siêu thị mỗi tuần một lần, thấy nàng săm soi giá cả chứ không “hào hiệp” như trước nên tôi cũng chỉ chọn những gì cần.

Thấy vợ tiết kiệm, vất vả hơn nên tôi không thể nào nhậu nhẹt “hoành tráng” như trước với các “chiến hữu” mà chỉ “Dzô” khi cần thiết. Mấy tháng trôi qua, vợ tôi ngồi tính sổ thu chi vào báo tin vui cho tôi “Tháng rồi mình cũng chi nhiều đó anh à. Mấy cái đám cưới, sinh nhật, bác Tư bệnh, cô Sáu nằm viện... vậy mà mình vẫn tiết kiệm được y như cũ, em không ngờ à nghen...”

Rồi vợ tôi tự kết luận “Làm siêng một chút, tiết kiệm một chút, mình cũng chống được bão giá đó chớ anh!”. Tôi cũng yên tâm khi có cô vợ đảm đang và “thức thời” đến như vậy.
Nguyễn Văn-Phụ nữ VN
(Theo afamily.channelvn.net)


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!