25 thg 7, 2008

Cứu giúp cháu bé bị viêm não

Cháu Nguyễn Thùy Trang, con gái đầu lòng của anh Nguyễn Xuân Hiển (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) không may mắc bệnh viêm não Nhật Bản. Người chăm sóc cháu là chị Nguyễn Thị Liên, đang mắc bệnh tâm thần nhẹ.

Cháu Trang bị mắc bệnh viêm não, phải tốn nhiều tiền chữa trị, trong khi mẹ cháu lại mắc bệnh tâm thần nhẹ, vừa phải uống thuốc điều trị, vừa vào viện chăm sóc con. Trước đây, cũng vì căn bệnh này mà chị không thể đi làm, chỉ ở nhà chăm sóc 3 đứa con.

Bố cháu ngày ngày đi làm phụ hồ, kiếm được vài chục ngàn cũng chỉ đủ tiền lo bữa ăn cho gia đình. Hiện nay gia đình cháu Trang đang vô cùng khó khăn, lại thuộc diện gia đình nghèo khó cần bảo trợ xã hội. Từ ngày cháu Trang bị bệnh đến nay, tình cảnh kinh tế gia đình càng thêm khốn đốn.

Bác sĩ Lê Thanh Xuân, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, cho biết: Thấy hoàn cảnh của cháu đáng thương, mẹ bị bệnh nhiều khi chăm sóc con còn không nên, vì thế các y tá phải thay nhau phụ giúp. Ngày cháu mới vào viện, người lịm đi không tự thở được, phải cho thở bằng máy mất hơn 2 tháng, mỗi ngày thở máy tốn 220.000 đồng.

Thương hoàn cảnh của cháu Trang, các bác sĩ tại đây đã chủ động xin các nhà hảo tâm để cháu có thêm tiền bồi dưỡng, giúp cháu chóng phục hồi sức khỏe.



Ngày ngày, chị Liên vì không có tiền nên phải đi xin cháo tình thương cho cháu ăn. Chồng chị hôm nào tới thăm con cũng trong tình trạng nhịn đói.

Hiện nay gia đình cháu Trang đang rất thiếu thốn, kiệt quệ. Rất mong bạn đọc gần xa, cộng đồng xã hội tạo điều kiện giúp đỡ cháu Trang có tiền tiếp tục chữa trị, sớm lành bệnh để được cắp sách đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Xuân Hiển, tổ 10, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Hoài Lương (Dantri.com)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!