17 thg 6, 2008

Dành Tặng Những Con Người Dũng Cảm

- Hồi bé tôi cứ nghĩ phải một mình vượt Thái Bình Dương, chống chọi lại với sóng thần và bạch tuộc to như toà nhà năm tầng mới là lòng dũng cảm!

- Hồi bé tôi cứ nghĩ phải chinh phục được đỉnh núi Hymalaya, phá bom nổ trong toà tháp và giải cứu những người vô tội bị bọn xấu bắt cóc tống tiền mới là lòng dũng cảm!



- Hồi bé tôi cứ nghĩ phải là hoàng tử cưỡi ngựa cứu công chúa, một mình chống lại kẻ thù, đánh đuổi quân địch rồi lên làm vua mới là lòng dũng cảm !

Và thế là "tôi" cứ mãi đi tìm những vị anh hùng ấy để được xin kết bạn.

Lạ một điều là mỗi khi lớn lên một chút , khái niệm của tôi về 2 từ " dũng cảm" lại thay đổi. Mỗi lần như thế, tôi lại có thêm những người bạn mới.

"Dũng cảm là dám vượt qua nỗi sợ của chính mình"

Luôn có những người vì những bất công của xã hội bon chen và lừa lọc mà không dám tin, không dám yêu. Vì thế nếu bạn đang tin và đang yêu, thì bạn dũng cảm lắm đó !

Luôn có những người biết sai mà vẫn làm, biết xấu mà không tránh, chẳng qua vì sợ mình "khác mọi người". Vì thế nếu bạn đang tránh vứt rác ra đường, không vượt đèn đỏ và đang có bằng lái xe, thì bạn đang dũng cảm lắm!

Luôn có những người vì thất bại nhất thời mà không cố gắng, vì sợ hoàn cảnh mà không dám đeo đuổi ước mơ, vì sợ nhọc công nên bằng lòng với vị trí hiện tại. Vì thế nếu bạn đang cố gắng sau thất bại, và đang thực hiện ước mơ của mình, thì bạn cũng đang dũng cảm lắm!

Luôn có những người vì sợ trách nhiệm mà không dám đứng lên đảm nhận công việc dù biết mình có khả năng, có những người không dám thôi bám váy mẹ áo cha tự xây dựng chỗ đứng cho chính mình. Vì thế bất kể bạn đang làm gì, bằng sức lao động của mình, với trách nhiệm thuộc về mình, thì bạn đang dũng cảm lắm!

Luôn có những người chết vì không đủ can đảm tiếp tục sống. Vì thế nếu bạn đang sống, vui vẻ và hết mình, thì cho phép tôi được bắt tay bạn thật chặt.


Sưu tầm
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!