9 thg 7, 2014

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Android






Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Android (Không cần Root và có Root)


Nếu bạn là một người dùng Android có lẽ bạn đang rất quen thuộc với các loại quảng cáo trên chiếc điện thoại của mình. Quảng cáo giúp cho các nhà sản xuất có thể giới thiệu các sản phẩm của mình tới gần người tiêu dùng hơn tuy nhiên việc đặt quảng cáo phản cảm, không hợp lý lại đôi lúc gây cho bạn cảm giác khó chịu và “không được coi trọng”. Và khi bạn gặp những quảng cáo phản cảm, khó chịu như vậy thì bạn cần thực hiện các phương pháp để chặn quảng cáo ngay trên thiết bị Android của mình.


Đó là lý do mà AloAndroid muốn giới thiệu tới các bạn 2 cách để bạn có thể chặn quảng cáo trên thiết bị Android của mình một cách đơn giản. Ngoài ra bạn có thể xem thêm 1 bài hướng dẫn trước đây của AloAndroid: Cách chặn quảng cáo Google Ads trên các ứng dụng Android.

Trước khi bắt đầu


Hướng dẫn này sẽ bao gồm ba cách để chặn quảng cáo trên Android.
Phương pháp đầu tiên đòi hỏi thiết bị của bạn cần được Root và nó sẽ chặn toàn bộ các quảng cáo trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn. Có nghĩa là nó sẽ chặn quảng cáo trên tất cả các trình duyệt, ứng dụng, trò chơi, các trang web… Một khi bạn thực hiện phương pháp đầu tiên thì bạn sẽ không cần phải cài thêm bất kỳ 1 ứng dụng nào nữa. Phương pháp 1 làm việc với tất cả các điện thoại thông Android và máy tính bảng chạy Android 2.1 trở lên.
Phương pháp thứ hai sẽ không cần thiết bị Android của bạn phải Root và nó cũng sẽ chặn tất cả quảng cáo trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải có một ứng dụng đang chạy liên tục để chặn quảng cáo – nếu bạn đóng ứng dụng, thì quảng cáo sẽ không bị chặn nữa. Phương pháp này làm việc với tất cả các điện thoại thông Android và máy tính bảng chạy Android 2.1 trở lên.


Đối với cả hai phương pháp đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu cài đặt 1 ứng dụng sideload vì các ứng dụng cần thiết để thực hiện các việc chặn quảng cáo không có sẵn trên Google Play Store. Ứng dụng sideload trên Android có nghĩa là tải về các file cài đặt apk và sử dụng một trình quản lý file để tiến hành cài đặt các ứng dụng. Để cài đặt được ứng dụng sideload, bạn cần phải cho phép cài đặt ‘unknown sources’ trên thiết bị Android của bạn, hãy vào phần Settings -> Security hoặc Settings -> Applications để thiết lập.
Phương pháp 1: Chặn tất cả các quảng cáo trên Android bằng cách sử dụng AdAway (yêu cầu root)


Phương pháp đầu tiên này là một giải pháp giúp bạn có thể chặn toàn bộ quảng cáo bằng cách sửa đổi tập tin HOSTS của điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn. Như vậy, nó đòi hỏi bạn phải có một thiết bị được Root. Nếu bạn không có một thiết bị bắt Root, bạn có thể xem thêm chuyên mục Root của AloAndroid để tham khảo thêm. Nếu bạn không muốn Root thiết bị của bạn, bạn có thể thực hiện theo phương pháp 2 ở bên dưới.


Một khi bạn có một thiết bị được Root thì việc ngăn chặn quảng cáo bằng cách sửa đổi tập tin HOSTS thực sự là rất dễ dàng. Bạn cần phải làm như sau:


Bước 1. Vào phần Settings -> Security hoặc Settings -> Applications và check chọn ‘unknown sources‘.


Bước 2. Tải về F-Droid trên thiết bị Android của bạn.


Bước 3. Sử dụng trình quản lý file trên Android và tiến hành cài đặt file APK của F-Droid trên thiết bị của bạn.


Bước 4. Sau khi bạn đã cài đặt F-Droid, tiến hành chạy F-Droid trên thiết bị Android của bạn và để cho nó quét thiết bị của bạn.


Bước 5. Sau khi hoàn tất, bây giờ bạn hãy tìm kiếm AdAway từ bên trong ứng dụng F-Droid. Một khi bạn tìm thấy AdAway, hãy tiến hành tải về và cài đặt nó.





Bước 6. Khi bạn cài đặt xong AdAway, hãy chạy ứng dụng này lên và cấp quyền root cho nó.


Bước 7. Chỉ cần nhấn ‘ Download files and apply ad blocking ‘và chờ đợi trong khi AdAway đổi tập tinHOSTS của bạn để chặn quảng cáo. Sau khi nó thực hiện xong, tiến hành khởi động lại thiết bị của bạn.





Khi bạn khởi động lại xong, tất cả các quảng cáo trong tất cả các ứng dụng và trên tất cả các trang web sẽ bị chặn. Và bạn sẽ không bao giờ phải chạy AdAway một lần nữa bởi vì AdAway không cần phải được chạy để chặn quảng cáo.


Lưu ý: sau khi bạn đã làm xong, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt F-Droid nếu bạn thích và bạn cũng nên vô hiệu hóa ‘unknown sources’.
Phương pháp 2: Chặn tất cả các quảng cáo trên Android bằng cách sử dụng ứng dụng AdBlock Plus (Không cần Root)


Phương pháp thứ hai này cũng sẽ chặn tất cả quảng cáo trên thiết bị chạy Android của bạn(có nghĩa là nó ngăn chặn quảng cáo trong tất cả các ứng dụng, trò chơi, các trang web, trình duyệt,…) Tuy nhiên, sự khác biệt giữa phương pháp thứ hai này và phương pháp đầu tiên đó là bạn luôn cần có ứng dụng Adblock Plus được chạy trên thiết bị Android của bạn để chặn quảng cáo. Nếu bạn tắt Adblock Plus thì ngay sau đó quảng cáo sẽ không bị chặn.


Adblock Plu sử dụng một proxy ngược. Bạn không cần phải biết một proxy ngược là gì hay làm thế nào để sử dụng nó bởi vì Adblock Plus sẽ hiện tất cả các công việc khó khăn cho bạn. Tuy nhiên, vì các phiên bản khác nhau của Android sẽ hỗ trợ khác nhau cho các proxy nên bạn có thể cần truy cập quyền root hoặc có thể không cần truy cập root.


Tất cả Android 3.1 trở lên như Android Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, KitKat,… đều hỗ trợ proxy, do đó bạn không cần quyền truy cập root để có thể sử dụng Adblock Plus. Hầu hết các thiết bị chạy Android nhỏ hơn Android 3.1 (ví dụ như Android Gingerbread, Froyo, vv) đều hỗ trợ việc thêm bằng tay các proxy vì vậy ngay cả khi điện thoại của bạn chạy một phiên bản cũ của Android thì bạn vẫn có thể có thể sử dụng Adblock Plus mà không cần quyền truy cập root. Nói cách khác, đa số người sử dụng Android đều có thể chặn quảng cáo với Adblock Plus mà không cần truy cập root. Tuy nhiên, nếu bạn có một trong số ít các thiết bị Android không hỗ trợ proxy thì bạn cần có quyền truy cập root để có thể sử dụng Adblock Plus này. Và nếu như vậy thì bạn nên thực hiện theo cách 1 là hoàn hảo nhất.


Ngăn chặn quảng cáo với Adblock Plus là một quá trình khá đơn giản. Để ngăn chặn quảng cáo trên điện thoại và máy tính bảng chạy Android sử dụng Adblock Plus thì bạn làm như sau:


Bước 1. Vào phần Settings -> Security hoặc Settings -> Applications và check chọn ‘unknown sources‘.


Bước 2. Tải về Adbock Plus trên thiết bị Android của bạn.


Bước 3. Sử dụng trình quản lý file trên Android và tiến hành cài đặt file APK của Adbock Plus trên thiết bị của bạn.


Bước 4. Sau khi bạn đã cài đặt Adbock Plus , tiến hành chạy Adbock Plus trên thiết bị Android của bạn và kích hoạt tính năng Filtering (lọc).





Bước 5. Đối với hầu hết các thiết bị, Adblock Plus sẽ tự động thiết lập và cài đặt các proxy cần thiết để cho phép Adblock Plus có thể chặn quảng cáo.


Bước 6. Tuy nhiên, nếu bạn có một trong những thiết bị mà Adblock Plus không thể thiết lập việc cài đặt proxy thì bạn sẽ cần phải làm điều đó bằng tay (khoảng 5 phút cho việc cài đặt này). Click vào đây để đọc hướng dẫn giúp bạn có thể cài đặt thiết lập proxy bằng tay cho Adblock Plus.


Một khi Adblock Plus được cài đặt và nó đã được kích hoạt cộng với việc thiết lập đúng để chặn quảng cáo thì tất cả quảng cáo bây giờ sẽ bị chặn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Adblock Plus cần phải được chạy thì quảng cáo mới bị chặn. Nếu bạn vô hiệu hóa hoặc tắt Adblock Plus thì các quảng cáo sẽ không được chặn nữa.
Kết luận


Android là một nền tảng tuyệt vời nhưng nó lại là nới tràn ngập các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. May mắn thay là bạn có thể tiến hành chặn toàn bộ quảng cáo hiển thị trên các thiết bị Android của mình một cách dễ dàng. Hãy cùng tận hưởng !


(nguồn: http://www.aloandroid.com)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!