9 thg 12, 2010

Đối phó với rụng tóc


(Xinh xinh) - Chắc chắn không ai muốn mình bị rụng tóc nhưng tiếc là rụng tóc đang ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, hằng ngày. Bạn nên tìm hiểu làm thế nào để đối phó với rụng để có được mái tóc óng mượt và tươi tốt. Đối phó với rụng tóc không phải là việc dễ dàng. Trước khi chuyển sang mua một số sản phẩm chống rụng tóc, việc cần thiết phải làm là bạn hãy xác định chính xác nguyên nhân của việc rung tóc của bạn.
Có một loạt các sản phẩm có thể đối phó với việc rụng tóc nhưng trước khi chi tiêu tiền triệu vào các sản phẩm này, tốt nhất hãy xác định chính xác những gì tóc của bạn cần để có thể mua đúng sản phẩm bạn cần, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn. Có nhiều nguyên nhân có thể gây sự rụng tóc ở cả nam giới và phụ nữ, có các nguyên nhân có thể điều trị được và các nguyên nhân có thể không. Bạn hãy tìm hiểu cách để đối phó với việc rụng tóc của bạn:

Thiếu vitamin

Sự thiếu hụt vitamin thường là một nguyên nhân gây ra rụng tóc. Tóc có nhu cầu vitamin nhất định để duy trì sự tăng trưởng và khỏe mạnh. Việc thiếu các chất dinh dưỡng có thể dẫn đến một "nạn đói" cho các nang lông, dần dần sẽ bắt đầu mỏng dần và cuối cùng là rụng tóc. Trung bình một ngày bạn có thể bị rụng khoảng 100 sợi tóc một ngày, đó được coi là bình thường nhưng bất cứ điều gì vượt quá con số này là không bình thường và nên điều tra để xác định nguyên nhân của rụng tóc. Thông thường chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, và bổ xung đầy đủ vitamin trong các bữa ăn hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn chặn sự rụng tóc, nếu nguyên nhân là do thiếu hụt vitamin.



Hãy bổ xung dưỡng chất và vitamin để cơ thể và tóc của bạn thật khỏe mạnh

Các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc là vitamin B tổng hợp đặc biệt là vitamin B6, biotin, inositol và acid folic. Ngoài ra các khoáng chất magnesium, lưu huỳnh và kẽm đóng góp rất lớn cho một sự phát triển tóc khỏe mạnh và thiếu hụt một trong những khoáng sản này có thể là một yếu tố gây ra sự rụng tóc của bạn. Hãy nhớ rằng vitamin B5 và B3 đóng một vai trò thiết yếu trong sự phát triển tóc, hãy sử dụng chế độ ăn lành mạnh và thường xuyên bổ sung vitamin để giảm sự rụng tóc. Nhưng chú ý rằng quá nhiều vitamin như  vitamin A cũng có thể gây rụng tóc. Nếu được bạn hãy đến bác sĩ để xác định chính xác xem  cơ thể bạn thiếu vitamin gì.

Stress

Stress ảnh hưởng đến tất cả mọi người và mọi bộ phận trên cơ thể con người nhưng các trạng thái tâm lý không ảnh hưởng đến tất cả mọi người như nhau. Mỗi người có tính cách khác nhau do đó có thể xử lý stress khác nhau. Những người nhạy cảm hơn thường dễ bị xúc động, do đó bị ảnh hưởng nhiều hơn và có thể gây ra sự rụng tóc. Đối phó với căng thẳng quá nhiều có thể khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị hói. Hãy cố gắng phân tích tình hình của bạn với sự bình tĩnh và không được nhấn mạnh những khó khăn và tránh phát triển các vấn đề khác khiến bạn phải lo lắng, kể cả vấn đề đó là rụng tóc.



Stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn rụng tóc

Bệnh rụng tóc

Rụng tóc là một dạng bệnh có thể dẫn đến hói đầu ở nam giới cũng như phụ nữ. Tình trạng này có thể là do di truyền và những gì gây nên tình trạng này vẫn chưa được biết. Có thuốc điều trị vấn đề này nhưng chúng không phải luôn luôn hiệu quả.



Bệnh rụng tóc do di truyền có thể khiến bạn hói thậm chí trọc tóc

Hãy thử sử dụng các sản phẩm cụ thể dành cho loại tóc của bạn để đảm bảo thông qua việc làm sạch tóc của bạn hằng ngày không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho tóc của bạn. Việc sử dụng một số hóa chất như thuốc nhuộm tóc, thuốc uốn tóc… có thể gây thiệt hại cho tóc và gây rụng tóc của bạn. Hãy điều trị tóc và sử dụng mặt nạ cho mái tóc của bạn để bạn có thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho mái tóc và không sử dụng hoặc hạn chế những loại sản phẩm có thành phần độc hại thường được dùng trong mỹ phẩm.



Hãy xác định nguyên nhân để tìm ra hướng giải quyết trước khi quá muộn

Bất cứ khi nào bạn nghi ngờ rằng bạn đang rụng tóc ở mức cao hơn bình thường hãy đến bác sĩ da liễu của bạn để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây rụng tóc, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn để chữa trị.
Nam Anh
(Theo xinhxinh.com.vn)











































































 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!