10 thg 6, 2010

Sự khác biệt giữa vợ và bồ




Một người đàn ông giàu có bị bệnh nặng, khi sắp ra đi, ông lần lượt gọi đến bên mình người vợ bao năm gắn bó và một cô bồ trẻ.
Cô bồ trẻ trung khóc lóc thảm thương, ông rút ra một chiếc lá đã khô héo và nói: “Đây là chiếc lá đã rơi xuống vai em trong lần đầu tiên mình gặp nhau, anh vẫn luôn giữ nó bên mình và coi đó là một trong những thứ quý giá nhất trong cuộc đời. Bây giờ anh tặng nó lại cho em để làm bằng chứng cho tình yêu của chúng ta”.

Sau đó, ông lại gọi người vợ của mình vào, lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm và nói với bà vợ cả: “Tôi với bà cả đời luôn tranh cãi với nhau, từ giờ không phải cãi nhau nữa. Cuốn sổ tiết kiệm này tôi để lại cho bà và các con để lo toan cuộc sống”. Đây chính là kết cục của những người thứ 3 yêu phải những người đàn ông đã có gia đình.




Không biết câu chuyện này có làm những người thứ 3 thức tỉnh? Người đàn ông đã có gia đình thì dù có tốt đến đâu đi chăng nữa cuối cùng vẫn cứ là của người khác. Chúng ta cần hiểu rõ một chân lý: Chỉ có rau mình tự trồng mới ăn mãi không hết. Vậy thì những người thứ 3 tại sao cứ cố gắng theo đuổi những người đàn ông đã có gia đình?

Phân tích từ góc độ tâm lý, khi một người phụ nữ yêu một người đàn ông thì tâm lý muốn thay đổi đối phương của phụ nữ còn mạnh hơn cả nam giới (trong khi nam giới lại chỉ muốn người phụ nữ của mình giữ được những nét như lúc ban đầu). Nếu như bạn yêu phải một người đàn ông đã có vợ thì chưa nói đến những áp lực từ bên ngoài đưa lại, chỉ nói riêng về phương diện tình cảm thôi cũng đã có rất nhiều mối nguy hại đang rình rập. Bạn cố níu giữ tuổi thanh xuân nhưng làm sao có thể so sánh được với những bông hoa lúc nào cũng tươi mơn mởn bên cạnh chàng. Đến khi nhan sắc của bạn không còn thì vị trí của bạn sẽ bị người khác lấy mất.

Chúng ta đều biết, nếu không phải chàng là người đàn ông tốt thì bạn cũng chẳng để mắt đến chàng, thế nhưng sau lưng đại đa số những người đàn ông tốt đều là những người vợ hiền. Thứ tình yêu trái luân lý của bạn và chàng chỉ là trong chốc lát, để thoả mãn cái cảm giác hư vinh nhất thời, để đến khi tàn cuộc bạn là người chịu thất bại nặng nề.

Vì thế, khi lạc bước vào sông yêu, những người thứ 3 nên cẩn trọng. Tình yêu có thể gặp chứ không thể mưu cầu, bách hợp không mộ mẫu đơn. Trước tiên nên học cách tiếp nhận, yêu mến bản thân mới có thể tự tin đi yêu người khác. Hãy yêu tất cả những gì thuộc về người ta chứ đừng yêu cái mà người ta yêu. Một chiếc bật lửa nhỏ trong tay còn đáng để bạn trân trọng hơn những vì sao trên trời xa vời vợi.


Theo Afamily
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!