17 thg 9, 2009

Mỹ Tâm không khoe của để lăng xê tên tuổi


Mỹ Tâm luôn giản dị giữa đời thường

Đằng sau cách sống giản dị, kín đáo như giấu mình của ca sĩ "họa mi tóc nâu" là nhiều điều thú vị...
Việc Mỹ Tâm sống rất khép kín, “cảnh giác” với báo chí không còn là chuyện lạ. Vậy đâu là nguyên nhân của sự kín đáo, cẩn trọng đó.

Có lần, Mỹ Tâm tâm sự trước đây, cô rất thoải mái tiếp xúc với phóng viên. Nhưng rồi, Mỹ Tâm bị “đập tơi bời” vì cái sự thoáng đó. Người ta nói Mỹ Tâm không biết trả lời phỏng vấn, có giọng cười không giống ai, thiếu cảm xúc, nói chuyện không có duyên...


Có một sự thật là fan tiếp xúc với Tâm dễ dàng hơn là các phương tiện truyền thông. Khi phát hành album mới, Tâm gửi thông cáo báo chí qua e-mail chứ không tổ chức họp báo rình rang. Cô cũng chọn cách trả lời qua email thay vì gặp trực tiếp.

Tưởng rằng Mỹ Tâm sẽ ở mãi trong cái vỏ ốc đó. Đùng một cái, Tâm làm MC và nhận được nhiều lời khen ngợi vì trò chuyện có sức hút, dí dỏm và rất có duyên. Trước đó không lâu, khi Mỹ Tâm ra mắt CD Nhịp đập, có phóng viên hỏi: “Hồ Ngọc Hà có lợi thế chân dài để chinh phục khán giả, còn Mỹ Tâm có gì?”. Cô đã làm hơn 70 phóng viên văn hóa văn nghệ vỗ tay rần rần: “Tâm nghĩ mình không cần chinh phục khán giả bằng chân. Tâm dùng tiếng hát và trái tim”. Sau đó, Mỹ Tâm chia sẻ: “Bây giờ, Tâm sẽ chân thành với báo giới như những người bạn chứ không sợ tiếp xúc như trước nữa”.

Chiếc xe đạp của fan


Tâm nhận được nhiều lời khen ngợi vì trò chuyện có sức hút, dí dỏm và rất có duyên.

Vào dịp tết ba năm trước, có một fan của Mỹ Tâm đi xem ca nhạc và bị mất xe đạp. Gia đình rất nghèo nên chiếc xe đạp là tài sản lớn, là phương tiện để bạn đến trường. Vì quá mê chị Tâm hát nên bạn đã tiết kiệm rất lâu mới đủ tiền mua vé. Tình cờ nghe được câu chuyện đó, Mỹ Tâm đã gọi điện thăm hỏi và gửi tặng bạn chiếc xe đạp cùng rất nhiều sách vở. Từ đó trở đi, mỗi lần nhận được bằng khen ở trường, bạn lại đem đến khoe chị Tâm.

Đây chỉ là một trong những câu chuyện rất nhỏ của Mỹ Tâm với fans. Đó là lý do fans club của Tâm luôn đông đảo và trung thành nhất.

Bí mật trong tủ lạnh


"Chuyện ngày trước làm khán giả hiểu lầm, Tâm buồn lắm! Ai lại quay lưng với nơi chôn nhau cắt rốn của mình”.

Cách đây vài năm, Mỹ Tâm bị khán giả Đà Nẵng tẩy chay vì tin đồn hét giá khi về quê biểu diễn. Nhiều người thất vọng vì cho rằng “họa mi tóc nâu” quên quê hương, nguồn cội. Khác với cách giải quyết của nhiều người, Tâm không giải thích đính chính. Bởi vì cô yêu quê hương theo cách của riêng mình.

Mở tủ lạnh của nhà Mỹ Tâm, bạn sẽ chỉ thấy các món đặc sản của miền Trung như: nem tai, tôm chua, tré, bắp chuối, cá khô, mắm cay, giò tai... Thấy người viết bài bất ngờ, Tâm cười giải thích: “Từ đó, Bé đã quen ăn đồ ở quê nên lúc nào cũng phải có mấy món này mới sống được”. Tâm vừa kể vừa cười hồn nhiên: “Đôi khi, có người bà con vào ghé thăm mang bánh tráng cuốn thịt, búm mắm, mì Quảng vào cho Bé. Kỷ lục của Bé là chén sạch ba tô mì Quảng một lúc”.

Rồi giọng Mỹ Tâm trầm hẳn: “Đà Nẵng luôn là hai từ thân thương với Bé. Chuyện ngày trước làm khán giả hiểu lầm, Bé buồn lắm! Ai lại quay lưng với nơi chôn nhau cắt rốn của mình”.

Những người bạn...


Mỹ Tâm với nhạc sĩ Lê Quang


... và với đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Mỹ Tâm rất ít bạn. Nhưng bạn của Tâm là những người rất chất lượng (nói theo tiêu chí thân thiết). Thỉnh thoảng, nếu tình cờ bắt gặp Tâm ngồi cà phê, chắc chắn, người ngồi với Tâm sẽ là những người anh, người bạn cực thân như Lê Quang, Huỳnh Phúc Điền. Những lúc đó, Tâm thực sự hưởng thụ cảm giác thoải mái khi thư giãn cùng những người bạn tâm giao.

Sự ra đi của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là một cú sốc quá lớn đối với Mỹ Tâm. Thế nhưng, trong khi nhiều người than khóc, bày tỏ nỗi đau bằng lời, Mỹ Tâm im lặng nén nỗi đau vào trong, một mình ra đầu phố ngồi nhìn trời đêm. Cô mong nhìn thấy một ngôi sao sáng, ngôi sao của người anh tài hoa bạc mệnh.

Biệt thự, xe hơi đắt tiền


Hàng hiệu, quán bar, sàn nhảy là những cụm từ xa lạ với Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là một trong số ít ca sĩ có mức cát xê cao và ổn định. Vậy mà ít ai biết Mỹ Tâm ít tiền hay nhiều tiền. Cô không mua túi xách mấy chục nghìn đô la , nhẫn kim cương hay xế hộp tiền tỷ. Nói đơn giản, Tâm không khoe của để lăng xê tên tuổi.

Để trả lời thắc mắc về “gia tài” của Tâm, chắc chắn kể ra phải khối người mơ ước: nhà bốn lầu ở trung tâm, biệt thự 10 tỷ, xe Audi. Ngoài ra, tiền của Mỹ Tâm còn dùng để làm một việc thường xuyên và ý nghĩa: làm từ thiện.



Hàng hiệu, quán bar, sàn nhảy là những cụm từ xa lạ với Mỹ Tâm. Người ta từng ngạc nhiên khi thấy Mỹ Tâm ngồi một góc gặm bánh mì sau một chương trình ca nhạc lớn. Người ta thích thú khi thấy Mỹ Tâm hào hứng với bịch bánh tráng trộn khi nghỉ giải lao giữa buổi tập vũ đạo. Đó mới chính là con người thực của Mỹ Tâm: giản dị và dễ gần.


Theo TGVH
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!