18 thg 9, 2009

Giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam

http://www.greenpeace.org/raw/image_full/usa/photosvideos/photos/protest-against-toxic-dioxin-e.jpg

Chiến tranh đã lùi xa trên 30 năm, nhưng hậu quả của chiến tranh để lại hết sức nặng nề, đặc biệt là chất độc hoá học/dioxin để lại di chứng không chỉ cho một thế hệ mà cả thế hệ thứ 2, thứ 3...và không biết đến bao giờ mới kết thúc.

Thành phố Đà Nẵng hiện có khoảng 5.000 nạn nhân, trong đó: có hơn 1400 trẻ em. Nhiều gia đình cả ông/bà, cha mẹ con cháu đều là nạn nhân bị nghi nhiễm chất độc da cam, nhiều cháu sinh ra không biết chiến tranh là gì nhưng đã mang trong người di chứng của chất độc hoá học/dioxin, “ sống không ra sống, chết không ra chết”, quằn quại trên giường suốt năm này qua năm khác, bao nhiêu tiền bạc của gia đình đều tập trung lo thuốc men cho các cháu nhưng không thể nào chữa khỏi, hoàn cảnh vô cùng đau thương.

Những cá nhân, tổ chức có tấm lòng nhân ái có thể quan tâm, chia sẻ giúp đỡ thông qua Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin thành phố Đà Nẵng với những địa chỉ cụ thể sau đây: http://dava.danang.gov.vn/TabID/65/CID/16/default.aspx
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!