18 thg 8, 2009

Quản lý thời gian công sở: Dễ hay khó?

http://hocmai.vn/file.php/1/Anh/THPT/2007/Tin_tu_Hocmai.vn/11/Thoi_gian_thi_Tu_tai_So_da_co_su_thay_doi.jpg

Có quá nhiều việc để làm và bạn luôn cảm thấy mình không đủ thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bạn có muốn trở thành tỉ phú thời gian nơi công sở?

Trước hết, cần phải thiết lập những kỷ luật, nguyên tắc cho riêng mình. Nên có một quyển nhật kí làm việc để sắp xếp thứ tự công việc cần làm trong ngày. Liệt kê ra những công việc cần hoàn thành, dựa trên thứ tự quan trọng và khẩn cấp của công việc để sắp xếp thời gian và sự ưu tiên cần được giải quyết.

Có thể bạn không thực hiện được đúng theo những gì mà bạn dự định trong ngày, tuy nhiên, cuốn nhật ký này sẽ làm cho bạn không bỏ sót một thao tác nhỏ nào trong công việc cũng như nhắc nhở bạn phải hòan thành những nhiệm vụ dở dang trong thời gian sớm nhất.

Khác với những người làm việc ở nhà, họ thường có một kế hoạch làm việc khắt khe hơn và không gian yên tĩnh hơn, bạn là nhân viên văn phòng và có rất nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến tiến độ công việc của bạn. Trả lời điện thoại, kiểm tra và trả lời email, đi ra lấy tách cafe và gặp người đồng nghiệp vừa về sau kì nghỉ chẳng hạn… tất cả đều có thể làm bạn bị sao nhãng và mất tập trung vào công việc.

Để hạn chế điều này, rất nhiều công ty hiện nay đã sử dụng phương pháp đặt hạn thời gian cho từng hoạt động của nhân viên. Đòi hỏi nhân viên phải thực hiện đúng tiến độ của công việc vào giờ nhất định trong ngày. Mỗi công việc đều có những hạn thời gian cụ thể cần phải hoàn tất, do đó, dù có đang dở câu chuyện đàm đạo thế sự với ông bạn đồng nghiệp thì bạn cũng sẽ phải nhanh chóng trở về vị trí làm việc của mình.

Một nguyên tắc quan trọng trong quản lí thời gian là phải thực hiện nghiêm túc những gì đã đặt ra và nghiêm khắc với chính bản thân mình. Có như vậy, bạn mới có thể đảm bảo được tiến độ của công việc và có nhiều thời gian dành cho những hoạt động khác.

Theo Tuyển dụng
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!