18 thg 8, 2009

Để làm việc lâu dài nơi công sở

http://phununet.com/Tintuc/ImagesTinbai/20096/%5B3006200910034015260%5D.jpg


Môi trường làm việc đầy phức tạp và nhiều cạm bẫy. Bạn sẽ xử sự thế nào để được tín nhiệm và làm việc lâu dài ở nơi bạn muốn gắn bó?

1. Kiệm lời

Khi đương đầu với những tình huống khó khăn, hãy luôn luôn nói ít hơn những gì bạn nghĩ. Như thế sẽ kiềm chế được những lời nói không hay trong lúc bị căng thẳng và trở thành thói quen có thể tự chủ được bản thân trong mọi cuộc xung đột. Làm cho người khác tin tưởng và sẵn sàng cùng bạn giải quyết mọi vấn đề.

2. Giữ lời hứa

Nếu bạn thực hiện được lời hứa, thì bạn hãy sẵn sàng biết chịu trách nhiệm, không điều gì là không có sự trả giá. Dễ dàng đánh mất lời hứa cũng đồng nhất với việc đánh mất sự tôn trọng chính bản thân mình, không ai dám tin tưởng vào một người không biết giữ lời hứa. Khi bạn hứa với mọi người là bạn sẽ làm tốt, thì nó đã thuộc về trách nhiệm của bạn và mọi người chỉ chờ đợi bạn có thực hiện đúng những gì bạn nói hay không? Nếu bạn làm tốt, đó là một điều tất nhiên, nếu bạn không thực hiện thì mọi người sẽ luôn ghi nhớ tinh thần vô trách nhiệm của bạn và sẽ là một điều bất lợi trên con đường sự nghiệp của bạn.

3. Biết khen ngợi

Đừng để cơ hội để thể hiện lòng tốt của bạn tuột qua khỏi tay bạn. Khen ngợi là một hành động tốt, không cần phải phân biệt ai nên khen và không nên khen. Đối với bất cứ người nào cũng luôn cần sự động viên, an ủi. Với người đã làm được một việc tốt hãy cho họ những lời tán dương. Đối với những người tự ti, yếu đuối, hãy dùng những lời nói mạnh mẽ, dứt khoát khuyến khích động viên họ.

4. Quan tâm, chia sẻ

Tìm hiểu tính cách, sở thích của mỗi người. Tìm hiểu gia đình họ, thậm chí cả những vấn đề khó giải quyết của họ. Đó cũng là cách để tạo dựng lòng tin. Khi mọi người vui vẻ, thì hãy cùng vui vẻ với họ. Khi họ buồn hay có người thân qua đời hãy cùng đồng cảm với họ. Hãy để cho mọi người và bạn có một mối liên hệ tốt, tôn trọng họ dù họ có ở một địa vị thấp trong công ty.

5. Vui vẻ

Gánh nặng trách nhiệm công việc. Những lo âu, buồn phiền, chán nản. Đừng giữ chúng trong đầu mà nên duy trì thái độ vui vẻ trong mọi lúc, mọi nơi, điều đó không chỉ làm cho người khác cảm thấy dễ chịu hơn trước sự hiện diện của bạn, mà cũng sẽ làm cho bạn cảm thấy tinh thần sáng suốt hơn.

6. Sáng suốt

Tự chủ trong các cuộc tranh luận, đừng để bản thân rơi vào cuộc xung đột quá khích. Nếu cảm thấy bất đồng quan điểm với họ hoặc không thích điều gì thì tốt hơn là giữ nó trong lòng. Đó là thái độ của một người lãnh đạo.

7. Không nói xấu người khác

Từ chối việc bàn luận những thói xấu của người khác. Tránh nói xấu người khác sau lưng, đó là một phẩm chất cực kỳ xấu, đặc biệt ở môi trường công sở. Điều đó không những làm tổn thương đến người khác mà còn làm hạ thấp giá trị của bạn. Hãy đặt bạn trong trường hợp bị người khác nói xấu sau lưng thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào?

8. Hành động để chứng minh

Đừng để ý những gì người khác bàn tán không đúng về bạn. Nên nhớ, một người có ác ý hoặc đưa ra những lời phê bình khiếm nhã về bạn thì không phải là một người hiểu biết. Hãy để cho những việc làm của bạn chứng minh những gì họ nói về bạn, và điều họ không tin sẽ phủ nhận lại những gì họ nói.

9. Đừng cố lo lắng tạo dựng lòng tin

Đừng tốn thời gian suy nghĩ làm cách nào để tạo dựng lòng tin cho mọi người xung quanh. Nó chỉ là gánh nặng làm bạn căng thẳng hơn. Hãy để cho mọi người tận mắt nhìn thấy hiệu quả công việc của bạn, và bạn có thể tự hào và hài lòng với vai trò của mình. Hãy làm tốt với công việc của mình. Đó là cách duy nhất để tạo dựng lòng tin.

Theo 24H.COM.VN
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!