22 thg 6, 2009

Mười điều nam giới mong muốn ở phụ nữ




1. Bạn hãy mãi là người phụ nữ gọn gàng, tao nhã.


Bất kể là một cuộc gặp gỡ bạn bè hay một bữa liên hoan tất niên cùng cơ quan anh ấy, bạn đều nên chú ý đến vẻ ngoài của mình. Không cần phải diện những bộ đồ nổi bật, trang sức cầu kì nhưng cũng không được tỏ ra quá đại khái, qua loa đến mức lôi thôi để anh ấy phải mất mặt trước bạn bè hay đồng nghiệp. Một nguyên tắc cơ bản, hãy là một phụ nữ có giáo dục, có trí tuệ, có phẩm hạnh nhưng ngoại hình của người phụ nữ cũng vô cùng quan trọng. Nếu tóc có nhiều sợi bạc, bạn hãy đi nhuộm ngay; đừng để mình phát phì đến mức báo động rồi mới nghĩ đến chuyện giảm cân; đừng mặc những bộ đồ đã quá cũ xộc xệch, cả khi vợ chồng gần gũi nhau bạn cũng nên gọn gàng, tề chỉnh.

2. Coi trọng chuyện chăn gối

Bạn đừng là một phụ nữ có đòi hỏi sinh lý vô độ nhưng cũng không nên lãnh cảm coi chuyện quan hệ vợ chồng chẳng quan trọng gì. Thật tuyệt vời nếu bạn có một quan điểm lành mạnh về tình dục, biết cách chủ động, biết cách bày tỏ chân thành những cảm xúc của mình và lắng nghe những cảm xúc của bạn đời.

3. Coi trọng không khí gia đình

Dù công việc của bạn bận rộn đến đâu chăng nữa cũng khôngnên bắt chồng con ăn cơm hàng quanh năm suốt tháng, ít nhất cũng nên biết cách chế biến một vài món “tủ”. Những lúc công việc rảnh rang nấu cho anh ấy một bữa ăn gia đình ấm cúng. Hãy tỏ rõ thiên chức của mình cho anh ấy thấy, một chiếc cúc áo bung ra, đã có bàn tay bạn đơm lại cẩn thận, sẵn sàng nuôi con bằng sữa mẹ, truyền cho con hơi ấm yêu thương mà không lo xấu đi vóc dáng của mình.

4. Tạo thói quen đọc sách

Sau khi kết hôn, các bà vợ thường chỉ thích đọc những tạp chí về thời trang, về tiêu dùng, về nội trợ..., điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số ông chồng có cá tính lãng mạn, yêu văn thơ lại muốn vợ mình cùng có thú vui tao nhã đó. Đọc sách là một việc làm có ích, đương nhiên đọc sách không thể là một việc “đóng kịch” được. Đọc sách giúp bạn nâng cao hiểu biết, giúp bạn và chồng có nhiều tiếng nói chung hơn.

5. Thỉnh thoảng cùng chồng mơ ước

Cuộc sống cơm áo gạo tiền với những bộn bề lo lắng, người đàn ông thỉnh thoảng cũng muốn “thoát tục” một lát để mơ đến những điều không có thực. Cứ cho rằng anh ấy thiếu thực tế, hơi viển vông nhưng cũng đừng vì thế mà nỡ lòng cười nhạo. Những lúc thảnh thơi thư giãn, hãy cùng anh ấy mơ mộng một chút. Bạn đừng lo lắng, chẳng có người đàn ông bình thường nào lại ngốc nghếch đến mức cứ đeo đuổi mãi một giấc mơ không có thật mà quên trở về với thực tế cuộc sống đâu.

6. Có óc hài hước

Sự dịu dàng và nhân hậu của người phụ nữ là mật ngọt, nhưng ăn mãi một thứ mật ngọt rồi cũng sẽ có ngày những người đàn ông của chúng ta chán ngấy. Sự hài hước là muối mặn, nó chỉ có chút ít trong mỗi người phụ nữ, nhưng có tác dụng như một thứ gia vị quý khiến cuộc sống trở nên thú vị, phong phú hơn. Người phụ nữ biết kể một vài câu chuyện cười, biết tán gẫu một vài câu hóm hỉnh sẽ khác hẳn những phụ nữ lúc nào cùng nghiêm túc, khô cứng: họ thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều!

7. “Yêu ai yêu cả đường đi lối về”

Yêu anh ấy, bạn hãy chủ động quan tâm đến những người thân của anh ấy. Sinh nhật bố mẹ chồng, hãy mua một chút quà nho nhỏ hoặc biếu các cụ ít tiền tiêu vặt. Anh em nhà chồng xảy ra chuyện gì bạn còn lo lắng hơn cả anh ấy, họ hàng ởquê ra, bạn chớ vì điều kiện kinh tế của họ mà tỏ ra khinh miệt, khinh miệt họ hàng nhà chồng chính là khinh miệt quá khứ của chồng, khinh miệt chồng.

8. Tràn đầy tự tin

Đối với những mối quan hệ khác giới của chồng, từ bạn bè, đồng nghiệp, bạn đừng nên quá nhạy cảm, hễ có điều gì là bạn nghĩ ngay rằng anh ấy đang ngoại tình. Một người vợ tràn đầy tự tin không đóng vai trò như một chú chó nghiệp vụ, thường xuyên khám xét, kiểm tra chồng. Cứ cho rằng anh ấy có người khác thật đi nữa bạn cũng đủ tự tin và sức mạnh để kéo anh ấy trở lại nếu như bạn vẫn còn cần và yêu anh ấy.

9.Hãy chấp nhận nếu anh ấy không phải là người nổi trội

Đừng đặt quá nhiều kì vọng vào anh ấy, hãy độ lượng nếu như anh ấy chỉ là một người đàn ông bình thường, không thành đạt, không giàu có. Hãy cùng anh ấy sống một cuộc đời bình thường không oán hận, than phiền. Người đàn ông nào cũng sợ vợ mình có ý nghĩ này. Đừng để anh ấy khổ tâm và tự ti ngay cả với vợ con mình.

10. Sống mạnh mẽ, độc lập

Một số đàn ông muốn người phụ nữ của mình phải mảnh mai, yếu đuối như một con chim nhỏ cần sự chở che, nương tựa của chồng. Nhưng số đông nam giới lại mong muốn người phụ nữ phải có sự mạnh mẽ và độc lập nhất định, không phải động một tí là khóc lóc, sợ sệt. Bạn đừng nên cả ngày bám riết lấy anh ấy như thể ngoài anh ấy ra, bạn chẳng còn có ai trên đời, thậm chí ngay cả một người bạn để trò chuyện cũng không. Nam giới muốn có khoảng trời riêng của mình và anh ấy cũng muốn bạn có khoảng trời của bạn. Hãy mạnh mẽ, độc lập, bạn sẽ là một người phụ nữ hoàn hảo trong tim anh ấy.

Nguyễn Thu Hiền - Theo Wyao.com
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!