26 thg 6, 2009

3 bí quyết giữ dáng kiểu phương Đông


(Dân trí) - Trong những nghiên cứu gần, người ta nhận thấy người Trung Quốc nạp nhiều calo hơn người dân ở các quốc gia khác tới 30% nhưng cân nặng của họ lại kém hơn 20%. Bí mật nằm ở đâu?
3 bí quyết giữ dáng kiểu phương Đông

Ăn nhiều rau củ



Mặc dù ăn nhiều dầu mỡ nhưng các món ăn của người Trung Quốc đa phần là rau củ, họ coi thịt chỉ như một thứ gia vị thêm vào mà thôi.



Áp dụng thuyết “Ngũ hành”



Có 5 vị cơ bản là đắng, ngọt, cay, mặn và chua. Mỗi vị này đều đại diện cho một phần cơ thể chúng ta.Ví dụ, mướp đắng (vị đắng) có tác dụng tốt cho tim, trong khi cà chua (vị chua) lại bổ dưỡng cho gan. Bởi vậy, sự cân bằng trong ăn uống hết sức quan trọng. Nếu ăn quá nhiều một vị, có nghĩa bạn chỉ nuôi dưỡng một phần cơ thể mà thôi.



Áp dụng thuyết “âm-dương”



Sự cân bằng hợp lý trong bữa ăn gồm có những món ăn dương (thực phẩm mang tính nhiệt) như gừng, rau diếp và món ăn âm (thực phẩm mang tính hàn) như các loại đồ ăn cay và thịt. Nếu ăn quá nhiều một loại, cơ thể bạn sẽ trở nên thiếu cân bằng.



Uống trà (nóng)



Thưởng thức một tách trà nóng khoảng nửa tiếng sau khi ăn có tác dụng hiệu quả trong việc phân hủy chất béo trong thực phẩm; nước chè nóng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tai thính, mắt tinh. Lưu ý không nên uống trà lạnh vì sẽ gây mất tác dụng giải nhiệt, hạ đờm của nước chè.



Thảo Phạm

Tổng hợp
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!