25 thg 7, 2008

Vợ chồng trẻ thời bão giá


Mấy tháng đầu cưới nhau thật hạnh phúc, thấy thỏa tâm nguyện được ở bên người mình yêu. Cuộc sống tươi đẹp như chẳng còn gì để mơ ước. Vợ và chồng cùng lôm côm nhìn nhau nháy nhủ: “Giá cứ mãi như thế này thì thích nhỉ!”.

Mùa xuân hoa lá cỏ cây đâm chồi nảy lộc, có hai kẻ cô đơn tự nguyện gắn kết cuộc đời lại với nhau. Sau khi đăng ký kết hôn được khoảng hai tuần, trong thời điểm nhạy cảm này, không thấy chồng “kháng án” gì, thế là vợ yên tâm cưới, hai đứa về cùng một nhà.


Đôi khi vợ cũng hay lo, chồng vốn là chàng công tử, từ bé chỉ biết học và học, không rõ có đủ sức, chung vai gánh vác gia đình cùng cô vợ bé nhỏ không. Mấy tháng đầu cưới nhau thật hạnh phúc, thấy thỏa tâm nguyện được ở bên người mình yêu. Cuộc sống tươi đẹp như chẳng còn gì để mơ ước. Vợ và chồng cùng lôm côm nhìn nhau nháy nhủ: “Giá cứ mãi như thế này thì thích nhỉ!”.

Chủ nhật nọ, hai vợ chồng khấp khởi, tấp tểnh dắt díu nhau đi chợ, vợ vào cửa hàng tạp hoá mua nhu yếu phẩm, chồng đứng ngoài đợi. Mải mê lựa đồ thấy bóng ông xã đứng cạnh từ bao giờ, như chực để vòi vĩnh, vợ thì đang chờ cô bán hàng xinh đẹp trả lại tiền vừa tiện tay với mở thùng kem gần đó mời chồng: “Anh ăn không?”. Thấy lão trố mắt nhìn mình lắc đầu, vợ liền nhấc gói bim bim bên cạnh chìa ra trước tay lão “Ăn đi”. Lão chép miệng quay ra nhảy phắt lên xe, rồi một cô gái đang ôm đám đồ nhìn lướt qua vợ rồi cũng trèo lên xe đi thẳng. Vợ giật mình dụi mắt, tay quờ quạng kính dày 2 độ trong túi xách ra nhìn thì thấy lão chồng đáng yêu vẫn đang kiên nhẫn đứng chờ ở chỗ cũ, mắt nhìn trời, nhìn thẳng, nhìn con bò đang chở cát đi ngang qua. Vợ bỗng thấy sao mình giống cái con có bộ lông vàng đó đến tệ.

Hôm đến thăm vợ của bạn thân chồng, vừa đẻ. Chồng nháy mắt với bạn, cười điệu rất chi là nhí nhố: "Sao chúng mày toàn lấy bà chửa về thế nhỉ? Mới được nửa năm đã thấy đẻ rồi". Đứa bạn cười với vẻ cũng nhí nhố không kém. Vợ về làu bàu: "Anh không phải cười người ta, chỉ sợ không đẻ nổi thôi chứ chửa trước hay sau quan trọng gì". Mặt chồng nghệt ra rõ vẻ lo lắng. Chả là dạo này hai vợ chồng cũng nghe kha khá tin về những đôi vợ chồng cưới nhau mãi chẳng có con. Hết nguyên nhân từ chị vợ đến lỗi do anh chồng...

Sáng hôm sau nhìn mặt chồng rất “gian” rồi lại nở nụ cười chúm chím: “Anh hoãn đi học cao học rồi. Không cần kế hoạch nữa, quyết định đến cuối năm sẽ có em bé”. Vợ e lệ gật đầu và im lặng, thực ra trong bụng thì thầm nghĩ, chả chờ đến lúc anh cho phép đâu, sắp có một con trâu Kỷ Sửu cứng đầu dành cho anh rồi. Sau đó vợ nở nụ cười còn "nham hiểm" gấp hai lần chồng.

Đang quay cuồng với báo cáo trình sếp, bỗng nhận được tin ngắn của chồng: "Từ mai anh cõng em đi làm nhé! Giá xăng tăng quá, phải tiết kiệm để cuối năm còn có con". Vợ phì cười nghĩ: Chồng thật là lo xa. Hoạ đang đến gần kia kìa, có phải xăng tăng là chỉ nguyên “đi xe của bộ” mà tiết kiệm được đâu. Từ lúc có tin xăng tăng đã thấy các chị dưới nhà ăn thông báo giá cả ngoài chợ update thông tin còn nhanh hơn cả bão giá. Mặt mày tím tái hết cả.

Các tin nhắn offline của lũ bạn toàn các chủ đề liên quan đến lạm phát, bão giá... “Trái đất cứ lặng lẽ quay. Xăng vẫn cứ lặng lẽ tăng. Xăng vẫn tăng đến muôn đời sau. Hứa yêu nhau có xe và xăng...”; “Sao em không về xem bão giá, Từ mấy ngày qua chới với luôn. Tiền lương vừa lãnh cầm đi chợ, Bão giá quây quanh mặt xanh dờn...”.

Hình như cơn bão xa đang đến rất gần với gia đình trẻ. “Cày sâu cuốc bẫm” nhiều vào mà dành sức chiến đấu với bão nhé, chồng yêu. Vợ đang lo tối nay sẽ đau đầu vì tính toán thắt chặt chi tiêu, nhận việc về làm thêm, chịu khó viết lách nữa. Ngoảnh sang thấy chồng đang đánh vật với cuốn từ điển dày xấp xỉ cái album ảnh cưới của hai người, thì ra chồng cũng đã nhanh chân nhận tài liệu về dịch, kiếm thêm.

Phen này hai con ong chăm chỉ quyết tâm ngoài tình yêu chân chính ra cũng phải lao động miệt mài, cật lực giúp nhau qua cơn hoạn nạn. Bỗng nhiên thấy yêu chồng như chưa bao giờ yêu đến thế.

Thiều San Ly (dantri.com)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!