25 thg 7, 2008

Những điều "không nên" với rau xanh

Rau là loại thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Nhưng nếu ăn không đúng cách, không những không hấp thu được chất dinh dưỡng mà còn có hại cho sức khỏe.

Ăn cà chua trước khi ăn cơm

Sẽ làm tăng thêm chất chua trong dạ dày, khiến chúng ta cảm thấy nóng ruột, đau bụng. Nếu ăn cà chua sau khi ăn cơm, do chất chua trong dạ dày đã lẫn trong thức ăn và giảm đi nên có thể tránh được những triệu chứng trên.

Nước cà rốt và uống rượu

Chuyên gia thực phẩm của Mỹ phát hiện, nếu như vừa uống nước cà rốt có hàm lượng carôtin rồi lại uống rượu, trong gan sẽ sản sinh chất độc gây bệnh. Vì vậy, không nên uống rượu sau khi uống nước cà rốt hoặc là vừa uống rượu xong lại uống nước cà rốt.

Nấm hương ngâm quá lâu

Nấm hương có nhiều chất tạo thành vitamin D, nếu ngâm quá lâu hoặc rửa quá kỹ sẽ làm mất chất này.

Xào giá đỗ không chín

Có nhiều người thích ăn giá đỗ xào tái, vì nó giòn và ngọt hơn. Tuy nhiên, giá đỗ xào không chín sẽ khiến những chất độc hại trong giá đỗ gây nên những phản ứng như: buồn nôn, đi ngoài, chóng mặt...

Xào mướp đắng không chần qua nước sôi

Trong mướp đắng có chất axít ôsalic ảnh hưởng đến việc hấp thu chất can xi trong thức ăn. Vì vậy, trước khi xào mướp đắng nên chần qua nước sôi cho hết chất axít ôsalic rồi mới xào.

Rau xanh để quá lâu

Những loại rau lá xanh để quá lâu cho dù nhìn bề ngoài không bị úa, ngửi không có mùi vị gì, nhưng nếu ăn vào có thể bị ngộ độc nhẹ hay dị ứng, đặc biệt là những người có sức khoẻ không tốt.

Bởi lẽ, rau xanh để lâu sẽ sản sinh chất axít sunfurơ có hại cho sức khoẻ. Vì vậy, những loại rau lá xanh không nên xào nấu quá lâu và không nên ăn những loại rau nấu chín nhưng để quá lâu.

Theo TN CRI/Giadinh.net
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!