6 thg 6, 2008

Gấp con chuột bằng giấy

Năm 2008 theo âm lịch còn gọi là năm Tí. Vì vậy mà hình ảnh những chú chuột đã trở nên gần gũi hơn đối với mỗi chúng ta, nhân dịp xuân Mậu Tí, WTT xin giới thiệu đến bạn đọc cách gấp con chuột giấy với mong muốn nó sẽ giúp vui cho các bạn yêu thích chú "tí" của năm mới.

Các bạn hãy chuẩn bị giấy và làm theo các bước hướng dẫn sau nhé!


Bước 1: Lấy một tờ giấy màu hình vuông, gấp đôi tờ giấy theo đường chéo sao cho mặt giấy màu nằm phía trong. Hình gấp được sẽ là một tam giác.
Bước 2: Tiếp tục gấp đôi tờ giấy bằng cách gấp hai góc đáy của tam giác lại với nhau. Vuốt kĩ nếp gấp.

Bước 3: Mở mẫu gấy vừa gấp ra, bạn sẽ được mẫu giấy hình tam giác giống như hình bên trên.
Bước 4: Gấp góc bên phải của tam giác sang phía trái. Lưu ý gấp sao cho giống với hình hướng dẫn
Bước 5: Bẻ góc vừa gấp trở lại phía bên phải, chú ý sao cho góc gấp hơi lệch và đường gấp có độ nghiêng so với mép giấy phía trên.
Bước 6: Lật ngược mẫu gấy lại, vuốt kĩ các nếp gấp lại một lần nữa.

Bước 7: Bây giờ hãy gấp góc phía dưới lên trên như trong hình hướng dẫn. Bước 8: Lật ngược mẫu gấp và xoay lại như trên hình, bạn sẽ được hình hài một con chuột.
Bước 9: Lấy bút chì mềm màu đen hoặc bút lông đen vẽ mũi, râu và dùng sticker (những nút đen, trắng) làm mắt để hòan thành. Bạn cũng có thể dùng bút chì đen và trắng vẽ mắt cho chuột. Khi gấp chuột giấy, bạn cũng có thể dùng nhiều mẫu giấy màu khác nhau để tạo thành những chú chuột có màu sắc khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy vui mắt hơn.


Mỹ Ngọc WTT - theo http://activityvillage.co.uk/origami_mouse.htm
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!