4 thg 6, 2008

Hoa quả giúp trẻ thông minh hơn


(Dân trí) - Trẻ em đang ở tuổi đi học có chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ thông minh hơn những em khác. Một nghiên cứu của Canada cho biết.


Để có được kết quả này, nhóm nghiên cứu làm việc tại trường Alberta - Canada do ông Paul Veugeleurs đứng đầu đã theo dõi 5.000 em học sinh trong vòng 10 năm.



Suốt thời gian này, các nhà nghiên cứu đã thu thập số liệu về chế độ dinh dưỡng của 5.000 em học sinh này và nhờ đó họ cũng biết được thói quen sử dụng hoa quả và rau xanh ngũ cốc, chất xơ, protein, sắt, canxi và vitamin C của những em này.



Sau đó, họ cho nhưng em này làm các bài test thử chỉ số thông minh của các em. Những câu hỏi trong bài test liên quan tới chương trình học của các em.



Sau khi chấm bài của các em, tác giả nghiên cứu nhận thấy những những em được ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ngũ cốc… đạt được điểm cao hơn cho các bài test so với những em ít được ăn những thực phẩm này.



Một lần nữa các nhà nghiên cứu lại khẳng định với chúng ta chế độ ăn cân bằng không những giúp trẻ có một sức khoẻ tốt mà còn có nhận thức tốt trong việc học.



Quỳnh Anh

Theo Santé
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!