18 thg 6, 2008

Chai dầu hạnh phúc


Có nàng dâu ngày nào cũng bị mẹ chồng chì chiết, ganh tỵ vì sắc diện tươi trẻ và thân hình thon thả của cô, nhất là những lần cô đi ca múa, vui chơi về. Sau những năm tháng bị trầm cảm nặng nề, đến lúc không còn chịu đựng nổi, cô tìm đến một nhà hiền trí uất nghẹn kể lể và buột miệng bảo nếu mẹ chồng có chết thì cô cũng chẳng buồn.

Nhà hiền trí mỉm cười đôn hậu, trao cho cô một chai dầu khá lớn bảo rằng: “Con hãy thoa dầu cho mẹ chồng mỗi ngày một lần, mỗi lần vài giọt. Khi chai dầu này cạn, bà già độc ác như lời con kể sẽ ra đi và con sẽ có hạnh phúc”. Tuy ngần ngừ, cô gái vẫn mang dầu về và bắt đầu tìm cách thân thiện, quan tâm đến “kẻ tra tấn” mình lâu nay, thoa dầu cho bà bớt nhức mỏi.

Dù mẹ chồng vẫn tiếp tục mỉa mai, xách mé, nàng dâu vẫn xuề xòa, vui vẻ pha trò và kiên trì săn sóc cho bà mỗi ngày. Thời gian thấm thoát, chai dầu lưng dần thì những lời cáu gắt vô cớ cũng thưa dần. Một hôm, sau lần xoa bóp thường lệ, bà ôm chầm nàng dâu, nói lời thương yêu và xin thứ lỗi vì những hiểu lầm trước kia. Nàng dâu cũng nhận ra mình đã thương yêu mẹ chồng tự bao giờ.

Nhìn thấy chai dầu sắp cạn, cô hốt hoảng, hối hả đến nhà hiền trí kể lại sự tình và xin cứu giúp. Ông mỉm cười lặp lại câu nói ngày trước: “Chai dầu đã cạn, bà già độc ác đã ra đi, con đang có hạnh phúc với người mẹ chồng thân yêu của mình”.

(Theo Danai Chanchaochai)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!