18 thg 6, 2008

Đẹp trong văn phòng


Bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào việc nhưng cảm thấy có ánh mắt không bình thường hướng vào mình. Cách phục trang của bạn có vấn đề? Để thực sự tự tin, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về phục trang khi tới công sở.


Từ bước đầu tiên

Quan sát cách ăn mặc của các nhân viên khác khi bạn đi phỏng vấn. Điều này cho bạn ý niệm về quy ước ăn mặc của công ty, trang trọng hay bình thường. Người phỏng vấn thường ở giới quản lý và họ sẽ tạo ra bối cảnh về điều họ muốn nhân viên ăn mặc như thế nào, vì thế nếu bối cảnh phỏng vấn là ở văn phòng hãy để ý ngoại hình của người phỏng vấn.

Mặc đơn giản nhưng đẹp trong ngày đầu tiên. Bạn không nên là người nổi trội về sự thể hiện trước mọi người trong văn phòng mà hãy là người sẵn sàng hòa đồng với người khác.

Trang sức thật ít. Có thể bạn là người thích đeo thật nhiều nhẫn, dây chuyền và vòng tay nhưng ấn tượng đầu tiên không nên là thể hiện sự giàu có của bạn khiến người khác khó chịu. Hãy đeo trang sức sao cho bạn cảm thấy thoải mái, đứng quá lố, khoe khoang.

Dùng nước hoa mùi thật nhẹ. Đừng tạo ra phản cảm cho người xung quanh.

Cẩn thận không mặc quá gợi cảm hay vô ý đưa ra những gợi ý sai lầm với người xung quanh, nhất là cấp trên của bạn.

Khắc phục khuyết điểm

- Nếu có thân hình dạng tam giác ngược (bờ vai rộng, vòng 2,3 nhỏ) bạn nên chọn những áo có tông màu tối, sẫm, áo có tay con, áo cổ rộng, vải mềm, rũ, ve cổ áo nhỏ để che bớt phần vai rộng. Kết hợp với kiểu váy công sở hơi xòe sẽ khắc phục vòng 2,3 quá nhỏ.

- Nếu có thân hình trái lê (vòng 1 nhỏ, vòng 3 lớn) bạn tuyệt đối không mặc những trang phục ôm ngang mông, hay các kiểu đầm công sở có đai băng lớn, hoặc xệ ngang thắt lưng cũng như các áo sơ-mi vạt ngang bởi chúng sẽ khiến vòng 3 của bạn trông to hơn. Tránh mặc những quần tây ống túm vì chúng tạo cảm giác chân bạn ngắn hơn.

- Nếu có thân hình quả lê, váy đầm chữ A dài đến gối là giải pháp cho bạn giúp ngụy trang kích thước thật của vòng 3. Hoặc những váy có độ xoè hơi rộng phía dưới sẽ giúp bạn trông cân đối hơn.

Những điều cần lưu ý

Để mặc trang phục văn phòng gợi cảm và thanh lịch bạn nên chọn trang phục hợp với dáng vóc của mình, không quá rộng và không quá bó sát vào người.

Nếu bạn sống ở miền Nam, tiết trời nóng hơn ngoài Bắc, bạn nên chọn những áo vest cổ quá sâu mặc kèm với áo dây hoặc áo sát nách mỏng trông bạn sẽ thanh lịch, tự tin và không kém phần gợi cảm khi đến công sở hoặc gặp các đối tác.

Đặc biệt các bạn gái lưy ý không nên mặc nội y đậm hơn màu quần áo ngoài sẽ gây phản cảm rất nhiều.

Đối với trang phục văn phòng, các bạn không nên đeo dây đeo cổ quá diêm dúa, hầm hố mà chỉ nên dùng những dây đeo thanh mảnh làm điểm nhấn cho trang phục.

- Nếu có thân hình dạng chữ nhật (vòng 1,2,3 bằng nhau) bạn nên chọn những trang phục may hơi rộng ở ngực và mông, có chít ben ở eo sẽ tạo cảm giác có eo nhỏ, mảnh mai hơn. Quần ống suôn thẳng, váy túm là giải pháp cho bạn.

- Nếu có vòng 2 lớn bạn tuyệt đối không mặc những áo quá ngắn, áo có chít ben, kiểu thắt eo mà nên mặc loại áo suôn, có bo, tránh những áo có hoa văn lớn (sẽ tạo cảm giác cho người to hơn).

Dự tiệc

- Tìm hiểu kỹ những thông tin có về tiệc cơ quan. Lưy ý về thời gian, ngày, vị trí và hình thức tổ chức.

- Dùng các thông tin này để quyết định kiểu trang phục nào cần mặc. Ví dụ nếu có khiêu vũ hay phải đứng nhiều, hãy chọn đôi giày thật thoải mái cho chân. Nếu cần ngồi trên sàn hay sân khấu, bạn nên chọn chiếc váy hay đầm dài.

- Nghĩ về nơi bạn sắp đến, từ đó lập ra kế hoạch cho ngoại hình của mình. Khi lễ tiệc trong suốt ngày làm việc, hãy chọn bộ cánh có thể mặc tại nơi làm việc nhưng có thêm chút đặc biệt. Với tiệc có thời gian cho phép bạn về nhà, bạn có thể mặc những bộ áo thật diện mà bình thường bạn chưa mặc bao giờ.

- Chọn giày đi cho thời trang và cả công năng. Chọn đôi giày có phản quang hay màu vui nhộn như đỏ hoặc xanh lá nếu phù hợp với bạn.

(Theo Thời Trang Trẻ)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên. Nếu có ý kiến hay góp ý gì, mong bạn vui lòng để lại vài dòng vào ô nhận xét bên dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ!